Rất hiếm có quy tắc nào là bất di
bất dịch, nhất là trong công việc thiết kế. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế.
Các nhân viên thiết kế tốt luôn đưa ra những điểm cần lưu ý sau cho việc thiết
kế và in ấn brochure, catalogue cho doanh nghiệp của
bạn.
1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa
đầu tiên (phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý,
những gì hay nhất công ty bạn có …).
Đây là “quy luật” quan trọng nhất
của brochure đẹp, nhưng thật
lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của brochure đóng vai trò
giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4 không thực
hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mớiđề cập đến chuyện bán
hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure.
2. Quảng bá brochure trong các dịp quảng cáo
Xây dựng kế hoạch marketing cụ
thể, vàtrong những chiến dịch quảng cáo đó bạn giới thiệu thêm brochure chuyên nghiệp của công
ty. Ngoài ra, hiện nay trên các website, các công ty lớn hay có mẫu yêu cầu gởi
brochure, catalog trên toàn thế giới… Bạn cũng có thể làm như vậy trong vùng
địa lý nhỏ hơn. Đây cũng là một cách quảng bá hình ảnh công ty rất thuận tiện
và hiện đại.
3. Chọn hình ảnh biểu đạt được
những ý cần thiết
Một bức ảnh hay miêu tả hình ảnh
công ty bạn tốt hơn là dùng từ ngữ.
4. Luôn luôn chú thích cho hình
ảnh
Sau trang bìa, các mục chú thích
được khách hàng đọc nhiều nhất.
5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật
những ý quan trọng
Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì
ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nó khó
khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều chi tiết vào càng tốt. Đừng ngại
bỏ bớt những chi tiết phức tạp, rườm rà. Hãy tập trung vào bạn có gì hay, nó
được phục vụ như thế nào, có khuyến mãi gì không, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở
và các chi nhánh, có được dùng thử không, hậu mãi ra sao v…v… Còn nếu công ty
bạn là một công ty lớn, có quá trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng
về chất lượng và có nhiều khách hàng lớn thì cũng đừng nên trình bày dài hơn
một trang.
6. Dùng hình chụp thay vì hình vẽ
để in trên brochure
Theo các cuộc thăm dò, những bản
thiết kế dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với
bản thiết kế dùng hình vẽ (illustration drawing).
Đối với những ngành hàng thông
dụng, ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động.
Còn những hình vẽ chúng ta nên
dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang v…v… lúc đó brochure của bạn sẽ
có“style” hơn.
7. Làm cho brochure của bạn đáng
để lưu giữ
Brochure của bạn được giữ lâu
chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. Giấy dầy và được thiết kế hấp dẫn, có
nhiều thông tin hay giúp cho brochure của bạn được khách hàng “để dành” tham
khảo. Thậm chí họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder.
8. Mang lại sự hảo hạng cho sản
phẩm
Trong nhiều trường hợp, brochure
là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho
sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.
9. Mời khách đặt hàng
Việc này đơn giản thôi. Thông tin
liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố
trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng
gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét