Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Túi vải , túi giấy phát triển mạnh



Tại hệ thống cửa hàng quần áo Shin (Nguyễn Du - Lý Tự Trọng, Q.1), nhân viên chỉ dùng túi vải và túi giấy để đựng đồ cho khách. Chị Lê Thị Hạnh Trường, chủ cửa hàng Shin, cho biết: Cửa hàng sử túi vải và túi giấy để thay thế cho túi nilon. Loại túi vải – giấy làm từ vải không dệt - giấy tái chế được bày bán ở các chợ thường không có quai xách. Sau khi mua về phải bấm lỗ, dùng vải vụn xỏ qua để tạo quai xách cho tiện lợi khi khách hàng mang đi. Kiểu túi này vừa lạ mắt lại là túi vải thân thiện với môi trường, khách nước ngoài rất chuộng”. Trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, các cửa hàng giày như Hồng Anh, Hạnh Dung, Hồng Thạnh, Vina Giày đều sử dụng túi này để đựng giày cho khách. 

 tui vai khong det

Các siêu thị cũng đang đưa ra những chương trình nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng túi vải – giấy thân thiện với môi trường. Cụ thể, hệ thống siêu thị Co.op Mart tuyên truyền khách hàng mua loại túi sử dụng nhiều lần, giá từ 6.000đ - 8.000đ/túi. Co.op Mart còn sử dụng loại túi tự hủy chất liệu giấy, có quai xách, màu sắc bắt mắt, có thể đựng được khối lượng từ 7kg trở xuống. 

 tui vai khong det
Do giá thành của loại túi tự hủy khá cao nên hiện siêu thị chỉ dành đựng quà tặng khách hàng thân thiết. Vinatex Mart thì đang cho khách hàng làm quen với ba loại túi thân thiện môi trường: túi giấy, túi vải không dệt và túi có cấu tạo một phần nilon nhưng dễ phân hủy. Đại diện Vinatex Mart cho biết: Hiện loại túi giấy được ST bán cho khách hàng với giá gốc. Vào các dịp khuyến mãi hay các ngày đặc biệt thì ST  dùng loại túi vải đựng quà tặng, quà khuyến mãi cho khách hàng. 

 tui vai khong det
Loại túi có cấu tạo một phần ni lông dễ phân hủy thì được dùng đựng đồ cho khách hàng để thay dần cho túi ni lông khó phân hủy. Big C bán các loại túi Lohas sử dụng nhiều lần, Lotte Mart cũng đưa loại túi nilon tự hủy vào sử dụng. Tuy nhiên, do giá thành của các loại túi trên cao hơn túi ni lông từ 10% - 20% nên phần lớn các siêu thị vẫn chưa sử dụng đại trà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét