Bao bì là yếu tố quan trọng góp một
phần lớn vào thành công của công ty bạn. Bao bì đẹp có ảnh hưởng trực tiếp
đến người mua, ảnh hưởng này có thể tích cực và cũng có thể tiêu cực. Một ấn tượng
tiêu cực từ phía công ty có thể lái một khách hàng tiềm năng đi một hướng khác,
hay nói khác đi công ty có thể mất khách hàng tiềm năng đó.
Nhưng
một ấn tượng tích cực có thể sẽ là động cơ cho khách hàng chú ý đến một thương
hiệu hay ra quyết định mua sản phẩm của thương hiệu đó. Bạn cần phải đặc biệt
chú ý đến bao bì khi bạn chuẩn
bị tung ra một thương hiệu mới. Nếu bạn đã có sẵn một thương hiệu mạnh mà mọi
người dễ nhận dạng thì thông thường người tiêu dùng sẽ không chú ý mấy đến bao bì.
Làm
thế nào để “đóng gói” và in ấn bao
bì cho thương hiệu của bạn để nó có thể chứa đựng những thông điệp mà bạn cần
chuyển tải đến khách hàng của mình? Xin chú ý một điều rằng, tôi không nói về
bao bì là cái hộp để đựng một sản phẩm, mà tôi đang nói ở đây bao bì là một
phương tiện thể hiện thương hiệu và hình ảnh của công ty bạn.
Bao
bì công ty có thể được thể hiện bằng những phương tiện như:
-
Danh thiếp, vật dụng văn phòng
-
Website
- Hệ
thống trả lời tự động
- Địa
chỉ Email
Hình
ảnh gì của công ty bạn được phản ánh trên những phương tiện ấy như thế nào?
Chúng đang nói gì về công ty bạn? Hãy bỏ ra ít phút để xem chúng đang nói gì
nhé:
Danh
thiếp và các vật dụng văn phòng đang nói gì về công ty bạn? Chúng đang nói rằng
chúng tôi khoẻ, tự tin, và thành công trong việc trợ giúp bạn? Hay chúng đang
nói rằng chúng ta còn mới, kinh nghiệm còn yếu và chúng ta sẽ cố gắng hơn?
Website
của bạn đang nói gì? Website của bạn có thể hiện tính chuyên nghiệp, và nói với
khách hàng của bạn rằng bạn tôn trọng và có trách nhiệm với họ? Hay nó đang thể
hiện hình ảnh tiêu cực về công ty, làm cho khách hàng không tin tưởng vào công
ty, và cuối cùng là “đuổi” đi các khách hàng tiềm năng của công ty bạn.
Còn
hệ thống trả lời tự động của công ty bạn thì sao? Hệ thống đó đang nói rằng
chúng tôi có mặt để trợ giúp, và sẽ làm tất cả để hài long khách hàng? Hay nó
đang nói rằng chúng tôi quá bận, không còn thời gian để tiếp khách, ước gì Quí
khách đừng gọi nữa?
Thế
còn thư điện tử đang nói gì? Nó có nói được chức vụ, vai trò của bạn trong công
ty, nó có dễ nhớ không, nó có liên quan gì đến công ty bạn không? Hay nó chỉ là
một địa chỉ vô nghĩa? Nếu bạn đang sử dụng beyeuchoanh@hnn.com.vn trong công việc…..
thì đã đến lúc bạn nên đổi.
Tất
cả những điều này đều có thể củng cố hày làm suy yếu thương hiệu của bạn. Hình ảnh
thương hiệu của bạn tất cả đều thể hiện trên “bao bì”. Nếu bạn nghĩ rằng tất cả
những điều trên đều vô nghĩa, không đáng bận tâm, thì thật sự bạn đã lầm. Khách
hàng và đối tác sẽ liên hệ với công ty bạn hay không phần lớn là dựa vào những
điều này, vì chúng thể hiện tính nghiêm túc, tính chuyên môn và thái độ làm việc
của công ty bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét