Brochure là một cuốn cẩm nang bỏ
túi, gọn gàng trong đó giới thiệu doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh. Một cuốn
brochure được thiết kế và cách in ấn
brochure chuyên nghiệp và thu hút cũng như là các chiêu PR của bạn đến
khách hàng một cách nhanh gọn, tỉ mỉ và hiệu quả.
1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên.
Trang
bìa brochure đóng vai trò giống
như dòng tít quảng cáo, vì vậy bạn phải ghi những gì quan trọng nhất ở trang
này: phương châm, khẩu hiệu, những gì hay nhất mà công ty bạn có...
2. Quảng bá brochure trong các dịp quảng
cáo.
Xây
dựng kế hoạch Marketing cụ thể, trong các chiến dịch quảng cáo bạn giới thiệu
thêm brochure của công ty.
3. Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý
nghĩa cần thiết.
Hình
ảnh công ty, sản phẩm trọng tâm... tốt hơn là dùng từ ngữ.
4. Luôn luôn chú thích cho hình ảnh.
Sau
trang bìa các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất.
5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật được những ý
quan trọng.
Tập
trung vào những điểm mạnh, có chương trình khuyến mãi nào đang diễn ra, tư vấn ở
đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh... Nếu công ty bạn là công ty lớn, có quá
trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng, nhiều khách hàng thì cũng không
nên trình bày quá một trang.
6. Dùng hình chụp thay cho hình vẽ.
Đối
với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi cho người xem những hình ảnh thực,
sống động.
Ở những
lĩnh vực nghệ thuật, thời trang khi dùng hình vẽ sẽ dễ tạo ấn tượng, tạo phong
cách riêng...
7. Làm cho brochure bạn đáng được lưu giữ.
Brochure
càng được khách hàng giữ lâu chừng nào thì nó còn có sức mạnh bán hàng. Giấy
dày và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho brochure của bạn
được khách hàng để dành tham khảo. Thậm chí họ còn dùng để đựng tài liệu.
8. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm.
Trong
nhiều trường hợp, brochure là sản phẩm của bạn, hay gần như một nhân viên bán
hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của
nó.
9. Mời khách đặt hàng.
Thông
tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và được bố
trí ở nơi riêng biệt. Sau đó cũng bạn cũng ghi rằng bạn muốn gì: muốn khách
hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email... nhớ kèm theo thời gian phục vụ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét