Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Trang trí window dislay cho cửa hàng



Những họa tiết đồ họa bên ngoài cửa sổ, tấm áp-phích hay các biển hiệu treo bên ngoài cửa hàng luôn là những phương thức tuyệt vời nhằm tận dụng vô cùng hiệu quả một số không gian vốn được cho là không thể sử dụng vào mục đích quảng cáo. Đồng thời chúng cũng giúp làm tạo thêm một điểm nhấn ấn tượng riêng cho không gian mua sắm của bạn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những thể thức quảng cáo quen thuộc này tại nhiều cửa hàng thức ăn nhanh, những cửa sổ trưng bày trong nhiều ngành hàng bán lẻ, những tòa nhà được nâng cấp hay xây mới hoàn toàn hoặc cũng có thể là bất kỳ nơi nào mà các cửa sổ trưng bày có thể được tận dụng.

Những tấm áp-phích (poster) là một trong những công cụ quảng cáo đầu tiên mà khách hàng có thể tiếp cận được dễ dàng vì chúng tỏ ra khá hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý từ khách hàng và truyển tải khá đầy đủ thông tin các chương trình quảng cáo hoặc sự kiện đặc biệt hoặc đơn giản là những thông tin hữu dụng. Như khi bạn nhìn vào phía bên trái tấm hình bên dưới, đây là một ví dụ điển hình trong việc sử dụng khéo léo công cụ này trong việc giúp thay đổi phần nào vẻ ngoài trước cửa hàng đặc biệt là cửa chính trong khi cùng lúc giảm thiểu phần nào năng lượng được sử dụng. Cửa sổ trong ví dụ này được làm mới và khác biệt đi đôi chút bởi những tấm áp-phích đầy màu sắc tươi tắn, nhưng vẫn vô cùng hài hòa cùng không gian bên trong khi nhìn từ bên ngoài vào, hơn nữa với kích thước cũng như cách thức bố trí những tấm áp-phích như thế này cũng giúp bên ngoài có thể thỏa sức “chiêm ngưỡng” những gì đang diễn ra bên trong không gian cửa hàng.


Đặc biệt hơn, với “điểm nhấn” nhỏ này, những cửa sổ trang trí như thế này còn giúp tránh được đến 70% ánh nắng mặt trời chiếu vào cửa hàng, giảm bớt năng lượng cần dùng khi bật máy lạnh để giữ cho không gian bên trong mát mẻ, dễ chịu mà vẫn không khóa chặt tầm nhìn từ bên trong cửa hàng. Thêm nữa, nó cũng chắc chắn rằng sẽ không có một vị khách nào có thể ngăn mình lại ngoái nhìn những tấm biển quảng cáo hấp dẫn như thế.

Cũng cùng một nguyên tắc như vậy cho các công cụ sử dụng đồ họa trong việc làm đẹp hơn cho vẻ ngoài cửa hàng, nhưng vẫn đảm bảo không làm che mất tầm nhìn từ bên trong, có thể kể đến như những mẫu decal, những họa tiết trang trí lớn bên ngoài. Những ví dụ cho nhận định trên có thể kể đến để bạn hình dung rõ ràng hơn như những mẫu decal dán dành cho cho những người muốn sử dụng phần kiếng sau của xe hơi, xe tải với mục đích quảng cáo các sản phẩm của họ hoặc chỉ đơn giản là “làm điệu” thêm cho chiếc xe của họ bằng những tấm hình, biểu tượng mà họ yêu thích.

Dù chỉ là trong nhà hay công ty, thì những họa tiết đồ họa trang trí được thiết kế cho sự riêng tư trong khi vẫn cho phép bạn truyền đạt một thông điệp và trang trí cho cửa sổ cùng một lúc. Tấm hình bên trái cho bạn thấy rằng 02 tấm kính ở trên được giữ nguyên, còn 02 tấm kính bên dưới thì được dán lại. Với hai mảng kiếng bên dưới này, phần bên trái được tô điểm bằng những họa tiết in đơn giản, nhưng với phần bên phải thì chỉ là một mảng màu đơn giản không họa tiết. Với hình thức trang trí này đề cao sự riêng tư như thế này thi những không gian như nhà tắm, lối vào bằng kính, nội thất văn phòng và ngay cả những bề mặt bằng kính là phù hợp hơn cả.

Trên đây chỉ là một số ý tưởng và khái niệm cơ bản nhất về các công cụ vận dụng những họa tiết trong đồ họa vào việc làm nổi bật hình ảnh cửa hàng trong mắt các khách hàng tiềm năng. Bởi lẽ, bạn biết đó, trước khi khách hàng của bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm mà bạn cất công trang trí bên trong, thì sẽ vô cùng lãng phí và không hiệu quả một chút nào khi không gian bên ngoài cửa hàng lại bị bỏ phí một cách đáng tiếc như mọi người xung quan bạn vẫn thường làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét