Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Nhãn hiệu cao cấp đang tìm đến Việt Nam

Nhiều thương hiệu nổi tiếng với nhãn mác cao cấp đang tìm đến Việt Nam như là một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn. Ông David Moore – Tổng Giám đốc Công ty Diageo Việt Nam chia sẻ với Doanh nhân những kinh nghiệm của mình về kinh doanh các thương hiệu cao cấp này.     

Công ty ông đã có nghiên cứu thị trường về các nhãn hiệu nổi tiếng cùng nhãn mác cao cấp cũng như là thương hiệu ngành đồ uống có cồn ở Việt Nam? Có phải Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển kinh doanh những thương hiệu này?

nhan mac, lam nhan mac, in nhan mac

Khi vào Việt Nam, chúng tôi đã phải tiến hành nghiên cứu về thị trường. Điều quan trọng nhất là hiểu về thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một thị trường trẻ và năng động. Tôi đã gặp những bạn trẻ, những giám đốc tiếp thị người địa phương để biết thêm về thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng thích tự mình khám phá về người tiêu dùng Việt Nam. Tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam yêu thích các thương hiệu cao cấp, cũng như những thương hiệu quốc tế.

Chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng và rất thú vị: GDP tăng trưởng tốt, dân số đông, và còn rất nhiều cơ hội để phát triển so với các nước trong khu vực. Với tất cả những thuận lợi đó, tôi tin rằng tất cả những thương hiệu hàng đầu và tốt nhất của nước ngoài mà Diageo mang đến Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để phát triển.

- Theo ông, những giá trị văn hóa nào của người Việt Nam gây ấn tượng thú vị đối với ông?

Một trong những mục tiêu mà Diageo mong muốn là chia sẻ những thắng lợi, những niềm vui với mọi người. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của các thương hiệu Diageo mang đến Việt Nam. Và tôi cũng nhận thấy các bạn cũng có sự tương đồng này. Người Việt Nam rất thích ăn mừng, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ. Các bạn chúc mừng nhau trong những dịp vui, thân tình và biết tận hưởng niềm vui, hạnh phúc cùng nhau.

Điều này cũng tương đồng với giá trị văn hóa của Diageo với slogan là “celebrating life every day, everywhere” (Tạm dịch: “Chia sẻ niềm vui cuộc sống mỗi ngày, mọi nơi).

- Trong vai trò đầu tàu của Diageo Việt Nam, ông thấy đâu là điểm thuận lợi và khó khăn khi làm kinh doanh tại Việt Nam?

Tôi yêu quý đất nước của các bạn. Tôi yêu thích sự đa dạng trong đời sống kinh tế, văn hóa của Việt Nam. Tôi thực sự yêu thích cuộc sống năng động ở đây. Người Việt Nam làm việc rất chăm chỉ, hăng say, lạc quan, yêu đời.Thêm vào đó, Việt Nam là một thị trường trẻ đầy tiềm năng. Chúng tôi hiểu khi kinh doanh ở một đất nước nào thì cần phải tuân thủ những luật lệ, quy định của đất nước đó.

Một điều rất quan trọng đối với Diageo là dù chúng tôi kinh doanh nhiều thương hiệu, thức uống có cồn nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích người trẻ uống có trách nhiệm với bản thân và kiểm soát hành vi của mình.

Diageo cũng có khoảng 10 quy định nội bộ nghiêm cấm dùng những hình ảnh quá độ để khuyến khích việc uống bia rượu, dù là những điều này pháp luật có thể không cấm.

- Ông quan niệm ra sao về trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp? Diageo Việt Nam muốn người tiêu dùng Việt Nam nhìn nhận về mặt trách nhiệm xã hội như thế nào?

Dù làm kinh doanh nhưng chúng tôi luôn quan tâm đến cộng đồng, và mong muốn cải thiện đời sống của người dân nghèo. Quan trọng nhất là có chiến lược phát triển cộng đồng, tạo ra những cơ hội để phát triển tài năng trẻ. Chúng tôi cũng dành ra 1/4 ngân sách marketing để hỗ trợ cộng đồng; cụ thể mới đây, ngày 5/10, chúng tôi khánh thành khu nhà nội trú cho học sinh nghèo của trường tiểu học Ma Nới thuộc huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận với tổng giá trị đầu tư 30.000 đô la Mỹ. Diageo cũng có chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Từ thiện Sài Gòn, chương trình chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng, chương trình uống có trách nhiệm và an toàn giao thông, hướng dẫn và chia sẻ những phương pháp và kinh nghiệm trong việc soạn thảo các chính sách liên quan đến đồ uống có cồn tại Việt Nam….

Tất cả những điều Diageo làm là mong muốn trở thành một công ty đáng tin cậy đối với chính phủ Việt Nam, khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam luôn luôn có trách nhiệm với hành vi của mình.

- Công ty ông sẽ trực tiếp triển khai hệ thống phân phối hay giao lại cho một tổng đại lý phân phối?

Chúng tôi sẽ trực tiếp phân phối sản phẩm. Chúng tôi có giao ước với các đại lý phân phối hàng hóa chính hãng của công ty và kiểm soát để đảm bảo hệ thống vận hành tốt, bán đúng sản phẩm chính hãng.

- Theo ông thì việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác, đại lý phân phối có ý nghĩa như thế nào trong sự thành công của Diageo?

Một trong những yếu tố quyết định đó là phải xây dựng được mối quan hệ tốt với đối tác.

Chúng tôi hiểu cần phải lắng nghe các đối tác của mình, hiểu họ và làm việc chặt chẽ với họ để cùng nhau phát triển.

- Ông có cho rằng Diageo sẽ tốn nhiều thời gian để xây dựng các mối quan hệ này?

Tôi cũng là một luật sư. Ở những thị trường khác mà tôi đã từng làm việc, chúng tôi làm việc theo những luật lệ, nguyên tắc, thống nhất trên những điều này và cùng xây dựng mối quan hệ với đối tác. Còn ở các nước châu Á, cũng như Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng giữ mối quan hệ tốt với con người là rất quan trọng. Khi đã xây dựng được mối quan hệ tốt thì mọi việc kinh doanh sau đó sẽ thuận lợi hơn. Còn nếu ngược lại, rất dễ dẫn đến thất bại.

- Ông cũng dành thời gian để xây dựng các mối quan hệ này?

Tôi là người thích đi đây đi đó. Tôi đi nhiều và quan sát, lắng nghe khách hàng của mình. Đó cũng là công việc và là niềm vui.

- Là người lãnh đạo một công ty hàng đầu trong ngành hàng này tại Việt Nam, ông có thể chia sẻ đôi điều về nguyên tắc lãnh đạo của ông?

Có 3 nguyên tắc mà tôi luôn tâm niệm, đó là tận tụy, chính trực và tôn trọng.

Sự tận tụy thể hiện ở mối quan tâm đối với môi trường, quan tâm với nghề nghiệp, công việc, đam mê với thương hiệu mình làm. Khi có sự tận tụy, tận tâm thì sẽ vượt được mọi khó khăn và dẫn đến thành công.

Sự chính trực đó là cam kết nói và làm, làm đúng những điều mình nói.

Tôi cũng rất tôn trọng sự khác biệt. Trân trọng với những giá trị văn hóa, chấp nhận sự khác biệt.

Cả ba giá trị này tạo thành một khối vững chắc, không tách rời nhau. Nếu chúng ta tôn trọng những giá trị này thì tôi tin đó sẽ là điều tốt đẹp mang đến sự hài lòng cho mọi người. Tôi là người lãnh đạo, tôi nghĩ nếu mình tôn trọng những nguyên tắc đó thì những người khác cũng sẽ làm theo.

- Điều gì làm ông tâm đắc nhất khi làm việc ở Việt Nam?

Một trong những điều tôi tâm đắc nhất đó là chúng tôi có thể kết nối thương hiệu của chúng tôi với những người tiêu dùng Việt Nam một cách thuận lợi bởi nó phù hợp với chính suy nghĩ, tình cảm của người Việt Nam. Các bạn luôn luôn phấn đấu không ngừng, biết đón nhận cái mới, thách thức và vượt qua, tuyệt đối không bao giờ đầu hàng. Điều này tương tự như triết lý của thương hiệu chúng tôi là “Keep walking” (Không ngừng bước tới). Tôi thấy vui mừng và thú vị về sự tương đồng đó.

- Với Diageo Việt Nam, ông hy vọng việc kinh doanh sẽ như thế nào?

Khi Diageo đặt nền móng kinh doanh ở Việt Nam, chúng tôi xác định đây là kế hoạch lâu dài. Chúng tôi hiểu mình phải kiên nhẫn; phải đặt mình trong môi trường kinh doanh của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn Diageo sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam. Tôi nhớ tổng thống Mỹ có nói một câu “Tôi có thể đi chậm nhưng không bao giờ đi lùi”. Tôi thích câu nói này. Diageo sẽ đi chậm nhưng phát triển chắc chắn.

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Nhãn mác và những thông tin không thể bỏ qua

Nhãn mác hàng hóa là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn sản phẩm theo đúng mong muốn của mình. Ngoài các con số thông báo các thông tin cơ bản liên quan đến chất lượng sản phẩm theo quy định như thành phần, định lượng, tỷ lệ, thời hạn sản xuất, thời gian sử dụng, số giấy phép lưu hành, hướng dẫn đặc biệt, ...trên một số mặt hàng cao cấp còn thể hiện con số về độ tuổi của sản phẩm như vàng bạc, đồ cổ, đồ gỗ, rượu, xì gà...
in an nhan mac, in nhan mac, lam nhan mac

Thế nhưng chẳng mấy sếp có thời gian và đủ kiên trì đọc hết thông tin trên cái nhãn mác bé tý tẹo, trừ khi đó là nhãn mác của đối thủ cạnh tranh! Với sếp, hàng hóa được chọn mua phải là hàng có tên, có tuổi. Dùng cũng sướng mà có đem cho hay biếu tặng cũng " mát mặt", " xứng tầm".  Tuy nhiên, rất nhiều doanh nhân cho biết, họ mua hàng theo thói quen thương hiệu, qua sự giới thiệu hoặc sự bắt mắt của bao bì chứ không mấy khi đọc hết thông tin trên nhãn mác sản phẩm. Bởi thế, doanh nhân mua phải hàng nhái, mua "hớ" vẫn xảy ra ...thường!

Với những thương hiệu đã khẳng định tên tuổi, bên cạnh các thông tin bắt buộc theo quy định trên nhãn mác, con số độ tuổi sản phẩm được coi là " yếu tố vàng" để thể hiện sự khác biệt và ưu thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác cùng loại. Việc công bố độ tuổi trên bao bì sản phẩm được tuân thủ theo quy định của từng quốc gia.

Đơn cử, theo quy định trong điều lệ của Hiệp hội whisky Scotland - quốc gia nổi tiếng toàn thế giới bởi ngành công nghiệp sản xuất whisky: tuổi của sản phẩm phải được công bố ngay trên nhãn mác chai và được tính bằng số năm rượu được ủ trong thùng gỗ sồi có niêm phong của thuế quan và độ tuổi chỉ được tính cho số năm của sản phẩm trẻ tuổi nhất trong tất cả những sản phẩm cùng loại dùng để pha chế trong chai rượu.

Như vậy có nghĩa là rượu 12 tuổi sẽ bao gồm rượu ít tuổi nhất là 12 năm và các sản phẩm cùng loại khác được pha chế trong chai sẽ có độ tuổi lớn hơn 12 năm. Các nhà sản xuất thường ghi trên nhãn mác các con số 12,18,25, 38…vừa để công bố về độ tuổi của sản phẩm, vừa để thể hiện đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm của mình. Riêng đối với những sản phẩm không ghi tuổi thì có thể ngầm hiểu đó là sản phẩm chỉ tối đa là 3 năm tuổi.

  Như vậy, với các dòng sản phẩm cùng ngành hàng, chỉ cần nhìn vào con số độ tuổi ghi trên nhãn mác chai, người tiêu dùng có thể đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng. Việc này không những bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái, an tâm khi mua hàng.

Một ví dụ khác với sô cô la, nếu đạt chuẩn thì nhất định phải ghi con số % của cacao. Tỷ lệ phần trăm này càng cao thì thanh sô cô la càng nguyên chất, càng giòn nhưng cũng càng đắng. Và loại sô cô la được ưa chuộng nhất là loại có thành phần cacao chiếm 40-50%, vừa dễ ăn mà đem tặng cũng không phải “tầm thường”. Còn nếu chỉ nhìn vẻ bắt mắt của vỏ hộp thì dễ rơi vào bẫy “tốt nước sơn” hơn là tốt gỗ.

Thế mới thấy, thông tin trên nhãn mác của sản phẩm cũng “ trăm đường quan trọng”. Giá trị của hàng hóa được khẳng định bằng chính con số độ tuổi ghi trên nhãn mác, các thượng đế khỏi phải “ nhọc công” đắn đo, ngờ vực.

Dù nói bằng cách này hay cách khác, sự thông minh và khéo léo của các nhà doanh nghiệp là công bố thông tin con số sao cho rõ ràng, minh bạch để vừa khẳng định giá trị sản phẩm của mình vừa thể hiện được lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Và các nhà sản xuất phải có trách nhiệm phối hợp với giới truyền thông để tuyên truyền và hướng dẫn cho người tiêu dùng về các quy định này, giúp người tiêu dùng chọn sản phẩm có chất lượng, đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng.

Card visit in bản đồ


Danh thiếp (card visit hay name card) luôn thể hiện phong cách riêng của từng đơn vị, cá nhân. Có người chuộng theo tông màu, có người chuộng về hình dạng, có người chuộng về chất liệu, cách trình bày trên danh thiếp …
Đối với nhiều doanh nghiệp, việc in ấn bản đồ lên những tấm danh thiếpname card haycard visit là rất cần thiết để giúp khách hàng tìm đến mình được dễ dàng hơn. Vì thế, việc thiết kế bản đồ trên danh thiếp là rất quan trọng. Nếu hiểu được tầm quan trọng để tấmcard visit đẹp mắt đối với bản thân và doanh nghiệp, bạn sẽ hiểu việc thiết kế bản đồ sao cho thích hợp với card visit quan trọng như thế nào.
Để có một mẫu bản đồ trên một tấm danh thiếp đẹp mắt, mẫu thiết kế phải đạt đủ điều kiện và chỉ tiêu sau:
1. Rõ ràng, chính xác, zoom vừa đủ, không  quá xa cũng ko quá gần.
2. Đơn giản, tập trung vào các trục đường chính.
3. Chỉ đính kèm những cơ sở lớn và nổi bật như ngân hàng, siêu thị, nhà sách …
4. Không vẽ quá nhiều, sẽ làm rối mắt người xem.
5. Dùng biểu tượng đặc biệt cho địa điểm chính.
6. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất: Thiết kế bản đồ bám sát theo phong cách thiết kế danh thiếp để tạo sự hài hòa, kết hợp, đồng nhất, đẹp mắt và chuyên nghiệp.
Mỗi một mẫu danh thiếp đều được thiết kế theo phong cách độc đáo riêng biệt và tất nhiên, mỗi bản đồ cũng đều đặc biệt đến không lẫn vào đâu được. Hãy chiêm ngưỡng những phong cách thiết kế bản đổ thật lạ mắt và độc đáo nhé.
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Giàu’s Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Jinny Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Shop MẸ Múp
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Wonder Girl
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Shushi Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit  Fu shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit  Coffee 119
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Bare Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Zara Shop
Hãy hình dung bạn nhận được một tấm name card với thiết kế cẩu thả, liệu bạn có muốn giữ nó không? Một mẫu name card nên được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết để tạo cảm giác tôn trọng đối với người được trao. Người nhận khi cầm một tấm name card đẹp mắt cũng sẽ có cảm tình và sẽ cất giữ nó cẩn thận.

Trưng bày shop đẹp là nghệ thuật không hề dễ


Trong cửa hàng, mặc nhiên là ta phải có những vật cố định để trưng bày hàng hoá. Nó không chỉ là một thứ để níu giữ, một điểm tựa của hàng hoá, mà còn gián tiếp làm tăng thêm giá trị của hàng hoá (manocanh cao cấp, kệ trưng bày). Tôi nhớ có lần đi mua hàng ở một cửa hiệu rất sang trọng trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM. Nơi đó được xem là một trong những khu hàng hoá cao cấp của thành phố.
Thế nhưng, những cái áo “hàng hiệu xách tay” mang nhãn hiệu CK, Guess hay Hangten bỗng nhiên… hết sang. Đơn giản là vì toàn bộ áo được máng tất tần tật lên những cái mắc áo rẻ tiền và xếp san sát nhau trên một cái sào trông rất thảm hại. Trong khi đó, ngay cạnh bên, cũng cái áo đó, không gian gần như tương tự, người bán hàng đã rất khéo léo xếp nó ngay ngắn, trang trọng trên một ô kệ riêng biệt.
cach trung bay shop, trung bay shop, trung bay cua hang, trung bay quan ao
Manocanh trưng bày trong shop thời trang
Kinh nghiệm rút ra: người tiêu dùng mặc nhiên nghĩ rằng, hàng hoá nhiều quá, treo đầy trên các sào như… phơi đồ vừa giặt xong ở nhà thì đó là hàng… “bèo bọt”. Khách hàng xác định giá trị và đẳng cấp của mình thông qua sự phóng chiếu vào món hàng mình mua. Họ không muốn nằm lẫn trong đám đông mà phải thật sự nổi bật, sang trọng. Nhất là những sản phẩm đắt tiền thì phải được mặc trên những manocanh cao cấp, không phải loại manocanh Việt Nam thường thấy ở các shop bình thường.
Thường thì những vật dụng phải đồng nhất, manocanh cao cấp, thẻ treo độc đáo, móc gỗ có khắc tên shop thời trang, rồi những kệ treo phải thật sự sáng tạo và thu hút được mọi người. Như vậy thì mới được coi là nghệ thuật trưng bày hàng hoá.
Lẽ dĩ nhiên, cách trưng bày hàng trên kệ hay trên sào thì cũng có điểm hay. Nhưng cần chú ý đến ý nghĩa của từng cách trưng bày. Hàng hoá nhiều đến ngộp thở, treo san sát nhau trên sào, chất đống trên kệ, sẽ tạo ra cảm giác… đám đông và… giá rẻ tuy rằng trong một số trường hợp đặc biệt cách trưng bày đó lại rất hữu dụng, ví dụ như hàng cần thanh lý hàng tồn kho, hàng sale off chẳng hạn… Bạn hãy luôn nhớ nằm lòng rằng: khách hàng sẽ nhìn thấy hình ảnh của mình trong mỗi cách trưng bày từng món hàng.
cach trung bay shop, trung bay shop, trung bay cua hang, trung bay quan ao
Nghệ thuật trưng bày quần áo
Hãy ghi vào sổ tay của mình những nguyên tắc quan trọng nhất mà một người bán hàng cần phải biết như bài học cơ bản của ngày hôm nay:
 - Không sử dụng quá nhiều kệ, tủ và sào trong cùng một cửa hàng, cho dù cửa hàng của bạn là kiểu nào đi chăng nữa.
 - Không treo quá nhiều đồ lên sào, kệ nếu bạn không muốn tạo ra cảm giác “bán sỉ” đối với khách hàng.
 - Mọi thứ nên có độ cao phù hợp để khách dễ xem và treo sao cho khách hàng có thể nhìn thấy bức tường trưng bày ở xa, tức là vật trưng bày này không được làm che khuất vật trưng bày khác và đảm bảo khách có thể nhìn bao quát toàn bộ cửa hàng/khu vực gian hàng.
 - Móc treo đồ cũng nên cùng loại và quay về một hướng, đừng treo bằng dây.
 - Sử dụng một số thiết bị chuyên dùng cho từng loại sản phẩm khác nhau.
 - Hãy lưu ý điều cuối cùng trong phần kệ và sào, là cho dù bạn muốn cách điệu đến mức nào đi chăng nữa, thì vẫn phải thoả mãn tính năng đầu tiên của nó: làm nổi bật món hàng mà nó trưng bày.
APSARA mong rằng bạn có thể rút ra một số bài học quan trọng để áp dụng và thay đổi trong cửa hàng của mình. Cố lên nhé, hãy tư duy như khách hàng, bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Cách mua manocanh thanh lý


Manocanh thanh lý được bán với giá rẻ hơn nhiều so với manocanh mới 100%. Đây là cơ hội tốt để giúp các cửa hàng tiết kiệm chi phí mua sắm manocanh trong thời kỳ bão giá đang leo thang.
Để chọn được những manocanh thanh lý chất lượng thì chúng ta cần phải biết cách xem và có kiến thức căn bản về lĩnh vực tượng mẫu.
 
1. Manocanh phải còn nước sơn “zin”
- Nếu tượng manocanh được sơn đi sơn lại nhiều lần chứng tỏ manocanh đó đã rất cũ, để phân biệt được nước sơn “zin” không khó, chỉ cần nhìn vào những chỗ bị trầy xước chúng ta có thể so sánh những vết trầy có tương đương với nhau không hay là bị nhiều lớp khác phủ lên.
- Ít nhất nước sơn phải còn mới trên 70% thì chúng ta mới nên mua, còn thấp hơn thì các bạn nên xem lại giữa việc đầu tư 1 con manocanh mới so với việc mua lại
2. Kiểm tra các khớp nối của manocanh
- Khớp nối giữa bụng, tay và chân là 3 điểm quan trọng nhất của tượng mẫu, ở đây chúng ta kiểm tra xem độ chắc chắn của các khớp nối như thế nào vì nếu mua về mà bị hư những khớp nối thì chúng ta thay thế rất đắt tiền.
- Lắp vào và tháo ra giữa những khớp nối có nhẹ nhàng không, giữa những khớp đó có bị hở ra không vì xài 1 thời gian lâu thì khớp nối trở nên lỏng và khi đụng nhẹ dễ bung ra hơn.

3. Trang điểm manocanh còn đẹp không
- Đối với những manocnah có vẽ mắt và chân mày, son môi thì chúng ta nên để ý chí tiết này. Một người mẫu giả có đẹp hay không là phần lớn dựa vào nét trang điểm sau đó mới là dáng đứng.
- Những chỗ khác chúng ta có thể dùng sơn xịt để sơn lại nhưng trang điểm thì chúng ta không thể tự trang điểm cho manocanh được vì vậy nếu manocanh có phần trang điểm bị mất hoặc trầy nhiều quá thì không nên mua

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Cách làm card visit (danh thiếp) lạ mắt



Một danh thiếp (card visit hay name card) được gọi là hiệu quả nếu nó mang lại lợi ích cho người sử dụng nó, hiệu quả không phải là chúng ta phát đi bao nhiêu danh thiếp mà hiệu quả là mõi danh thiếp phát đi mang lại điều gì cho người sử dụng, muốn làm được điều đó thì vấn đề thiết kế danh thiếp vô cùng quan trọng, mà người thiết kế ra nó cần chú ý những điểm sau:

Thông tin liên lạc? Đương nhiên rồi. Nhưng trước tiên hãy suy nghĩ xem danh thiếp của bạn sẽ được sử dụng như thế nào. Bạn sẽ trao danh thiếp cho đối tượng nào, họ sẽ làm gì với những thông tin trên đó và họ nhận danh thiếp trong trường hợp nào.

Nếu người nhận là đối tượng tiềm năng nhưng mới tiếp xúc lần đầu thì dòng mô tả côngviệc của bạn là yếu tố không thể thiếu (trong trường hợp tên doanh nghiệp không thể hiện được ngành nghề kinh doanh). Ngoài ra, danh thiếp đẹp, màu sắc bắt mắt cũng gây ấn tượng ban đầu rất tốt cho người nhận. Còn đối với khách hàng quen, họ lại đánh giá những thông tin chi tiết quan trọng hơn là yếu tố design. Chẳng hạn như các số điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Ngoài ra ngày nay không nên thiếu địa chỉ web và email.

card visit dep

Nghe thì thấy rắc rối quá, có lúc bạn cũng không biết nên sắp đặt như thế nào cho hợp lý. Đừng lo, card visit của bạn có đến hai mặt. Hơn nữa chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn theo những mẫu sắp xếp ngay dưới đây:

- Đầu tiên, bạn hãy lưu ý những sơ sót hay mắc phải:

Cho số di động nhưng không cho họ tên của chủ máy. Chuyện này làm phiền khách hàng phải hỏi “Có phải công ty X gì đó không?”. Mặt khác ngay từ đầu cuộc trao đổi có phần kém thân mật.

Thông tin liên lạc không chính xác. Nếu bạn có website mới, đổi số điện thoại, được thăng chức… hãy in card visit mới càng nhanh càng tốt. Khi trao danh thiếp bị gạch xóa và viết chồng lên thì chắc chắn ít nhiều hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng.

Không ghi rõ chức vụ của người có tên trong danh thiếp. Khách hàng sẽ phân vân không biết bạn làm gì, có giải quyết được nhu cầu của họ hay không.

Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ bình thường (ví dụ như phòng mạch, nhà hàng, quán bar…).

Ghi những dòng khẩu hiệu quảng cáo dư thừa, đại loại như những câu như “giá cả phải chăng”, “phục vụ ân cần”…
card visit dep

- Một số cách bố trí, sắp xếp thông tin

Danh thiếp chung của cơ sở kết hợp với phiếu giảm giá, vé mời

 Thường dùng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm sóc sắc đẹp…

 Danh thiếp dành cho các công ty có nhiều chi nhánh, điểm giao dịch

 Chú trọng thông tin các điểm giao dịch, chứng nhận chất lượng, giải thưởng.

- Danh thiếp dành cho các công ty vừa và nhỏ

Chú trọng phong cách trình bày ấn tượng; ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty, những chính sách bán hàng hoặc hậu mãi đặc biệt (ví dụ cho dùng thử 15 ngày, bảo hành trong vòng 24 giờ v…v…).

 Ngoài ra những công ty nhỏ càng phải đặc biệt chú trọng đến nhãn hiệu nổi tiếng công ty đang bán. Chính những thương hiệu đã thành danh này sẽ giúp khách hàng nhớ đến công ty bạn nhiều hơn.

- Kế đến, ta bắt đầu tìm hiểu những khía cạnh tinh tế trong danh thiếp

 Bạn cứ nhớ rằng, danh thiếp của bạn là bạn và bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng chú ý đến nó.

 + Phongcách

 Một danh thiếp đẹpvới màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn. Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh…sự chu đáo trong công việc, rằng bạn luôn mong muốn công việc được hoàn hảo.Nếu được thiết kế đúng mức, danh thiếp sẽ phản ánh được phong cách làm việc của công ty.Nhất là của ông chủ, bà chủ: năng động, nhiệt tình, chỉnh chu, sáng tạo, vui nhộn v.v… Đặc biệt với các ngành giải trí, nếu bạn không chú trọng thể hiện phong cách trên danh thiếp thì quả là một thiếu sót rất lớn.

 + Những hữu ích khác

 Có những nhà kinh doanh thích đưa thêm một vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào danh thiếp. Đây là một ý tưởng rất hay, những điều giản dị lại đem lại nhiều mối thiện cảm rất lớn. Nếu là những doanh nghiệp nhỏ sao bạn không thử cách này, biết đâu còn giúp được bạn bè. Nó giống như các website trao đổi link với nhau vậy. Chẳng hạn bạn có thể học hỏi từ những trường hợp sau:

Danh thiếp của người môi giới địa ốc cũng cung cấp thêm địa chỉ và số liên lạc của dịch vụ giúp việc nhà.

Chủ  khách sạn, trên danh thiếp của mình có tên và địa chỉ nhà hàng đặc sản trong vùng.

card visit dep

+ Độc đáo và duy nhất

Đương nhiên chúng ta không thể đòi hỏi danh thiếp của mình không có điểm gì giống với danh thiếp của người khác. Vì mục đích chính của danh thiếp là cho người khác biết thông tin liên lạc của bạn và bạn đang làm gì. Đối với những ngành đòi hỏi tác phong ngăn nắp, cách trình bày và một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn khác biệt.

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Danh thiếp (card visit, name card) mini ấn tượng



Mini Card visit (Danh thiếp thu gọn) hiện đang là trào lưu mới dành cho giới doanh nghiệp trên khắp thế giới. Mini Card visit đang ngày càng được ưa chuộng và có thể nói nó không hề kém cạnh Classic Card visit (Danh thiếp thông thường).
Mini Card visit đem lại những tính năng và cái nhìn mới cho mọi đối tượng sử dụng card visit :

   + Ấn tượng hơn, nổi bật hơn
   + Mới mẻ hơn, phong cách hơn
   + Nhỏ gọn hơn, đẹp mắt hơn
   + Và giá lại càng tiết kiệm hơn

Với kích thước nhỏ gọn hơn so với những card visit thông thường, bố cục đẹp mắt, ấn tượng và hợp lý trong thiết kế đem đến sự tiện lợi khi mang theo cũng như khi sử dụng.

Ấn tượng và nổi bật luôn là yếu tố quan trong nhất cho mọi doanh nghiệp.

danh thiep mini

danh thiep mini

danh thiep mini

danh thiep mini
 

Hãy trở thành những người tiên phong sử dụng Mini Card visit đầu tiên tại Việt Nam và cảm nhận một bước đột phá mới.