Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Card visit trong suốt

- Việc có được 1 bộ business card visit (danh thiếp) thật ấn tượng và bắt mắt là yếu tố rất quan trọng cho bất kì 1 doanh nghiệp nào. Chúng ta thường gửi cho đối tác hoặc khách hàng card visit của mình sau lần đầu gặp mặt, chính vì thế để có được ấn tượng đầu tiên cho lần gặp mặt đó, đòi hỏi card visit của bạn hoặc công ty bạn phải thật sự nổi bật và ấn tượng khó quên.

 - Vật liệu phổ biến của danh thiếp  ngày nay thường là bằng giấy cứng, tuy nhiên khi nhu cầu ngày càng tăng cao và óc thẩm mỹ của khách hàng ngày càng khắt khe hơn thì vật liệu nhựa lại đang được phổ biến và được nhiều doanh nghiệp chọn lựa hơn, đây là 1 loại chất liệu rất mới và phá cách hơn. 1 chiếc danh thiếp nhựa sẽ làm cho bạn nổi bật hơn so với những doanh nghiệp khác.

 - Việc sử dụng card visit plastic  làm bằng chất liệu nhựa  sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên năng động, sáng tạo và độc đáo hơn bất kì doanh nghiệp nào khác. Riêng về độ bền của nó thì bạn hoàn toàn yên tâm, có thể giá sẽ đắt hơn nhưng card visit nhựa  có thể sử dụng lâu hơn loại giấy cứng thông thường mà bạn hay nhận được. Và tất nhiên là bạn có thể đặt làm loại card visit nhựa này ở bất kỳ 1 công ty in trực tuyến nào, tuy nhiên ở Việt Nam không biết đã có chưa? Mình nghĩ chắc là đã có rồi đấy.

 Dưới đây là những kiểu thiết kế danh thiếp nhựa với chất liệu nhựa trong suốt trông rất độc đáo và lạ mắt do tạp chí PelFusion tổng hợp lại. Biết đâu sau khi xem xong bộ thiết kế này, bạn sẽ có quyết định xem nên chọn cho doanh nghiệp mình chất liệu nào là phù hợp nhất.

Card visit photographer
card visit nhua
Card visit SH
card visit nhua 1
Card visit John Williams
card visit nhua 2
Card visit Dario
card visit nhua 3
Card visit John Doe
card visit nhua 4
Card  visit ActivaMedia
card visit nhua 5
Card visit John Doe - Marketing Director
card visit nhua 6
Card visit Mario Rayz
card visit nhua 7
Card visit Digitalfish
card visit nhua 8
Card visit Kp
card visit nhua 9
Card visit Marcus
card visit nhua 10
Card visit Jonathan Smith
card visit nhua 11
Card visit Jonh Smith Doe
card visit nhua 12
Hãy liên hệ với chúng tôi đê có những mẫu card visit đẹp nhất cho bạn

APSARA TP. HỒ CHÍ MINH

Ông: Lý Tiến
Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 0903 083 418
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn
Website: www.apsara.com.vn

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Trong thế giới doanh nghiệp, card visit (danh thiếp) được thiết kế và in ấn đẹp theo phong cách của bạn, đóng vai trò như lý lịch trích ngang của một người. Bạn trao danh thiếp cho ai đó nghĩa là bạn muốn cho họ biết bạn là ai, bạn đang làm việc ở đâu và làm cách nào họ có thể liên lạc với bạn. Tuy nhiên, ít người hiểu rõ vai trò của card visit, họ không nắm bắt đúng thời điểm để trao card visit… để có thể phát huy tối đa hiệu quả của nghi thức khá quan trọng này.

Sử dụng card visit (danh thiếp) thế nào là đúng cách?
Sử dụng card visit (danh thiếp) thế nào là đúng cách?

Khi chúng ta bắt đầu công việc làm ăn kinh doanh, việc in ấn và thiết kế card visit (danh thiếp) là một trong những việc đầu tiên bạn cần làm. Một danh thiếp thiết kế tinh xảo sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp về bạn với người giao tiếp hay đối tác của bạn.

Nhưng việc đưa card visit đúng lúc và đúng khung cảnh là một nghệ thuật mà không phải ai cũng nắm rõ. Bạn phải xác định đúng người và đúng tình huống để trao danh thiếp: Nên trao card visit bằng hai tay

card visit
Hình 1: Nên trao danh thiếp bằng cả hai tay

Khi nào nên sử dụng card visit (danh thiếp)
• Đối tác của bạn là người có vai vế và tuổi tác tương đối cao
Bạn chỉ nên đưa
card visit khi đối tác có ý muốn bạn trao danh thiếp cho họ. Tuyệt đối không nên chủ động đưa card visit khi đối tác chưa có ý muốn đó.

• Người giao tiếp của bạn là người xa lạ
Bạn không nên lôi card visit ra ngay khi mới bắt đầu vào câu chuyện. Hành động theo thói quen này sẽ làm phiền người giao tiếp với bạn. Họ cảm thấy như bạn đang muốn “tự quảng cáo bản thân” và sẽ xem thường việc nhận danh thiếp của bạn.

• Khi nhóm họp mặt ít hiểu biết về nhau
Không nên bỏ ngay card visit vào túi

Sử dụng card visit (danh thiếp) thế nào là đúng cách?
Hình 2: Không nên bỏ ngay card visit của đối tác vào túi

Khi nhóm họp mặt gồm những người không biết nhiều về nhau, tốt nhất bạn nên đợi một người trong nhóm đưa danh thiếp ra trước, rồi bạn mới trao lại danh thiếp cho họ.

• Trao card visit khi đi dự tiệc
Nếu bạn tham gia các buổi tiệc quan trọng do cá nhân tổ chức hoặc các buổi tiệc mang tính chất làm ăn, bạn phải nhớ mang danh thiếp theo bên mình. Các buổi tiệc đó là là dịp để bạn giao lưu gặp gỡ các đối tác tiềm năng. Nhưng chỉ trao danh thiếp trước hoặc sau khi dùng cơm.

• Thời điểm trao card visit
Người ta thường trao danh thiếp vào lúc vừa mới gặp nhau hoặc trước khi chào tạm biệt ra về. Nhưng trong trường hợp bạn chuẩn bị phát biểu trước những người chưa biết nhiều về bạn, bạn nên gửi danh thiếp cho những người xung quanh trước khi lên phát biểu vì điều đó sẽ giúp họ biết rõ về bạn hơn.

• Hình thức card visit
Bạn nên xếp card visit ngay ngắn trong hộp đựng danh thiếp và để vào cặp táp. Nếu một danh thiếp bị rách hoặc bị bẩn thì đừng bao giờ bạn trao cho đối tác hay khách hàng. Những danh thiếp đã cũ và bị nhàu thì tốt nhất là bạn vứt chúng đi.

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Kim Minh làm manơcanh "sống" cho Công Trí


Nữ người mẫu kỳ cựu đứng trong tủ kính tạo dáng làm manocanh sống, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường trong buổi ra mắt bộ sưu tập mới của nhà thiết kế nổi tiếng tại TP HCM, tối 28/5.

Kim Minh làm manơcanh sống cho Công Trí
 
Có mặt từ sớm, Kim Minh vào vị trí manocanh và nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. 
 
Kim Minh làm manơcanh sống cho Công Trí
 
Nữ người mẫu tạo dáng chuẩn khi đóng vai manocanh đẹp
 
Kim Minh làm manơcanh sống cho Công Trí
 
Là bạn thân của nhà thiết kế Công Trí nên Kim Minh không ngại ngần giúp anh có những tiết mục độc đáo trong buổi ra mắt sưu tập thời trang mới có tên gọi "Kin Concept". 
 
Kim Minh làm manơcanh sống cho Công Trí
 
Khi có khách chú ý, nữ người mẫu lập tức pha trò. 
 
Kim Minh làm manơcanh sống cho Công Trí
 
Ở tủ kính đối diện, vị trí manơcanh do người mẫu Cao Tài đảm trách. Cả Cao Tài và Kim Minh đều được khen là "nhập" vai rất ngọt và tự nhiên.

Thiếu nữ Hà Thành làm manocanh thời trang

- Trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hai thanh niên đang đi xe máy chợt ngoái đầu nhìn rồi há hốc miệng la lên: “Là người, là người!”. Hóa ra họ phát hiện các manocanh trong cửa hàng quần áo thời trang cạnh đó là hai cô gái thật, đang cười và liên tục đổi dáng đứng.

- Khi thành phố bắt đầu lên đèn, đó là lúc hai cô gái Hiền Khanh và Kiều My (sinh viên năm thứ 2, Cao đẳng Du lịch Hà Nội) bắt đầu buổi làm việc của mình với vai trò tượng mẫu “đứng làm mẫu cho người ta ngắm”, Kiều My cảm nhận về nghề một cách tự hào.

- Theo Kiều My, đây là một công việc chính đáng, lịch sự, tạo được sự tự tin trong giao tiếp cũng như phô vóc dáng trước ống kính. Thêm vào đó khiếu thẩm mỹ tinh tế hơn vì ngày nào cũng được tự mình chọn những bộ đầm để khoác lên người.

- Nghề làm manocanh “sống” đến với nữ sinh, đặc biệt là nữ sinh Hà Nội từ năm 2008. Cứ vài tháng, cửa hàng lại thay đổi “canh” một lần nên những ai muốn làm công việc này đều có cơ hội. Ảnh: Phan Dương.

- “Bản chất của công việc không đơn thuần làm manocanh bất di, bất dịch, chẳng cười, chẳng nói. Với nghề này, bọn mình thổi hồn vào ‘canh’, làm cho nó sinh động, quyến rũ đầy sức sống. Mỗi ngày mặc một bộ váy cũng là mỗi ngày tiếp thị một sản phẩm đến với khách hàng”, Kiều My cho biết.


manocanh tuong mau Thiếu nữ Hà Thành làm manocanh thời trang

- Cô bạn này cho biết vì nhà gần phố Hàng Bông nên từ vài năm trước cô đã biết đến hình thức làm mẫu độc đáo của cửa hàng. Lúc đó, My cứ tròn xoe mắt, thích thú. Sau bao lần chầu trực thì một ngày cô gái trẻ cũng thấy tờ giấy tuyển nhân viên. Sung sướng, Kiều My lôi ngay đứa bạn thân nhất của mình cùng đăng ký.

- Hiện tại, Kiều My và Hiền Khanh đã làm được 3 tháng. Cả hai cô đều cao ráo, trắng trẻo. Lúc trang điểm và mặc bộ đồ dạ hội lên người trông hai cô nàng vô cùng bắt mắt. Trong giờ làm việc, Kiều My đứng sexy, Hiền Khanh mời gọi, có lúc lại vô tư, dịu dàng, lúc kiêu kỳ, đỏng đảnh… để truyền cảm hứng vào bộ váy đang mặc.

- “Những ngày đầu mình còn xem trên ti vi cách người ta tạo mẫu. Bây giờ làm quen rồi mới thấy công việc này không yêu cầu tạo dáng nhiều mà đôi khi phải trò chuyện, cười đùa, thậm chí là nhắn tin, chơi điện tử để thu hút người ta hơn”, Hiền Khanh nói.

- Cũng theo Khanh đã nhiều lần có những chiếc xe máy vụt qua cửa hàng rồi tự nhiên giật nảy mình, há miệng nhìn cô mới vỡ lẽ là người đứng làm ‘canh’. Có người còn mải nhìn quá mà ngã hay va chạm với những người đi đường khác. Đôi khi cũng đột ngột xuất hiện vài “vệ tinh” cứ lượn lờ qua lại cửa hàng chỉ để ngắm hai nàng “canh” xinh đẹp.

- Nhưng người lạ nhất với độc chiêu manocanh “sống” của cửa hàng là những người nước ngoài. Vào các buổi tối, nhất là các tối cuối tuần, rất nhiều người ngoại quốc đi qua cửa hàng. Họ giật mình khi thấy những “búp bê di động” sau cửa kính. Người thì chỉ trỏ, đứng ngây người ra ngắm, người thì xin chụp ảnh. Cá biệt còn có những trường hợp mở cửa chạy vào đòi “sờ” xem có phải người thật không.

- Theo Khanh, việc xuất hiện của cô và Kiều My chưa chắc đã thu hút nhiều khách hàng, tuy nhiên khâu tiếp thị sản phẩm có vẻ tốt hơn. “Đây là một cửa hàng đầm dạ hội thời trang, nếu không mặc lên người thì không còn gì là đẹp. Hơn nữa, có manơcanh ‘sống’ làm mẫu sẽ là một nét riêng đặc biệt, rẻ tiền để khách hàng nhớ tới cửa hàng”.


- Mỗi ngày, “đôi bạn cùng tiến” làm mẫu trong hai giờ và được trả từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/tháng. “Mức lương này không phải là cao nhưng công việc nhàn, lịch sự và vì thế bố mẹ chúng mình hoàn toàn đồng ý. Nhờ có nó, mình tự lập hơn, không còn phải xin tiền bố mẹ cho những khoản chi tiêu nữa” Khanh nói.

- Anh Hải, chủ cửa hàng cho biết từ năm 2008, anh đã thuê sinh viên đứng làm manocanh. Thời gian đầu chỉ có một người với lương gần triệu đồng. Nhưng sau thấy một người có vẻ đơn điệu, lạc lõng, chưa thực sự tạo ra điểm nhấn nên thuê thêm một “canh sống” nữa.

“Vợ chồng tôi còn trẻ, chưa có nhiều vốn để quảng cáo rộng rãi. Cho nên chỉ có thể sử dụng hình thức này để tạo phong cách cho cửa hàng”, anh Hải nói.
Trước cửa hàng này, người Hà Nội đã từng biết đến những manơcanh “sống” đứng đường tiếp thị mẫu quần áo mới ở con phố vải Phùng Khắc Hoan nhưng những người này làm cả ngày, vất vả và đôi khi mất đi vẻ xinh đẹp của “canh”.

- Cứ vài tháng cửa hàng của anh Hải lại thay người mẫu một lần. “Cho dù các bạn ấy xinh đẹp, làm việc tốt nhưng chúng tôi phải thay đổi giống như thay đổi bộ mặt mới cho cửa hàng, như vậy sẽ có cả những người dáng chuẩn, xinh xắn hoặc lại có những người đậm, khuôn mặt khóc cạnh. Làm mới mình là nguyên tắc hàng đầu trong việc sử dụng manơcanh “sống”’, chủ cửa hàng cho biết thêm.

Cách viết đúng của từ Manocanh

Manocanh đươc biết đến là những tượng người mẫu bằng nhựa composite hoặc nhựa dùng để mặc đồ thời trang, trưng bày trong các shop thời trang và nhà may.

Từ viết chính xác của manocanh chính là “MANNEQUINS” có thể từ manocanh tương đối dễ viết và dễ nhớ hơn từ gốc, nên được mọi người sử dụng và trở nên việt hoá.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có nhiều dòng manocanh, trong đó có thể kể đến một số dòng đặc trưng: manocanh nhập từ nước ngoài (nhiều nhất là Trung quốc), manocanh sản xuất tại Việt Nam theo kiểu truyền thống, manocanh sản xuất tại Việt Nam theo mẫu Trung Quốc.

Manocanh là từ gọi chung cho tất cả các loại. Nếu kể riêng ra từng loại nhỏ thì có:
- Manocanh nguyên người
- Manocanh bán thân (nữa người)
- Manocanh chân mông (chỉ gồm phần chân để mặc quần)
- Manocanh em bé

Bên cạnh nhưng tên gọi từng loại thì người dùng lại đặt thêm những tên gọi chi tiết hơn nữa để mô tả đúng loại manocanh cần mua:

- Trong manocanh nguyên người có:
+ Manocanh nam
+ Manocanh nữ
+ Manocanh bầu
+ Manocanh cắt mặt (cắt 1/2 mặt)
+ Manocanh cắt cổ (cắt ngang cổ)
+ Manocanh gọi theo màu sắc (màu da, màu đen, màu bạc, màu trắng, màu vàng, màu nâu)
+ Manocanh mù (là không có mắt mũi gì hết)

- Trong manocanh bán thân có:
+ Manocanh bán thân nam để bàn
+ Manocanh bán thân nữ để bàn
+ Manocanh bán thân nam có chân sắt
+ Manocanh bán thân nữ có chân sắt
+ Manocanh bán thân nữ cắt mặt (cắt 1/2 mặt)
+ Manocanh bán thân nữ cắt cổ (cắt ngang cổ)
+ Manocanh sắt (làm bằng chất liệu sắt)
+ Manocanh bán thân gọi theo màu sắc (màu da, màu đen, màu bạc, màu trắng, màu vàng, màu nâu)

- Trong manocanh chân mông có
+ Manocanh chân mông Nam
+ Manocanh chân mông Nữ
+ Manocanh chân mông gọi theo màu sắc (màu da, màu đen, màu bạc, màu trắng, màu vàng, màu nâu)

- Trong manocanh em bé có:
+ Manocanh em bé Nam
+ Manocanh em bé Nữ
+ Manocanh em bé theo độ tuổi
+ Manocanh em bé gọi theo màu sắc (màu da, màu đen, màu bạc, màu trắng, màu vàng, màu nâu)

Một số trưởng hợp khách hàng sử dụng tên các nhà sản xuất để gắn vào như: manocanh APSARA, manocanh Minh Tâm,….

Trong tiếng Việt cũng có 1 từ dùng để thay thế từ Manocanh là từ “Tượng người mẫu” gần đây một số người cũng bắt đầu sử dụng từ này nhưng tỉ lệ người sử dụng từ “Tượng người mẫu” vẫn không nhiều bằng từ “Manocanh”.

manocanh trung quoc 2012 Cách viết đúng của từ Manocanh

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Sản xuất manocanh với thành phần sinh học

- Hãng Yamato Mannequin chuyên sản xuất manocanh (người mẫu trưng bày) bằng biomass (vật liệu sinh học), là một dạng chất hữu cơ có thể tái sử dụng. Họ thường sản xuất các loại người mẫu bằng 20, 30 hay 51% vật liệu sinh học dùng loại vật liệu như mùn cưa và vỏ sò. Giờ đây hãng còn ứng dụng vào sản xuất công nghiệp bằng việc sản xuất những loại manocanh đầu tiên với thành phần tới 95% biomass, dùng rỉ đường thải từ Brazin.

 
- “Ở đây biomass được sử dụng tới 95%, chỉ có 5% là từ nguồn vật liệu khác. Chúng tôi sử dụng rỉ đường thải từ Brazin, là chất thải sau khi nguồn năng lượng sinh học được chiết xuất ra. Có thể nói chúng tôi sử dụng chất liệu phế thải từ những nguồn khác. Về mọi mặt, đây là một loại vật liệu thật xuất sắc có thể tái chế bằng nhiều cách như tái chế ra nhiệt hay tái chế vật liệu”

 
- Từ 4 năm nay, hãng Yamato Mannequin đã bắt đầu tìm kiếm những loại vật liệu mới để làm manocanh. Hiện tại công ty đang sở hữu một hệ thống sản xuất khép kín từ nguồn cung tại chỗ cho đến khâu tái chế sau cùng. Hãng đang dự định sẽ ứng dụng biomass vào 50% sản phẩm cho thị trường Nhật.

 





- Hãng không chỉ giới hạn tại Nhật Bản mà còn dự định phát triển xưởng và tiêu thụ tại chỗ cho những thị trường khác như Trung Quốc, Brazin hay Nga, với mục tiêu tìm kiếm vật liệu có thể tạo ra tương lai phát triển bền vững.


 
  manocnah dep trang Cung cấp manocanh tại 64 tỉnh thành

- Tại thị trường nước ngoài, Yamato Mannequin đang tìm cách hợp tác với những công ty nước ngoài song song với cải tiến cách kinh doanh bằng việc cung cấp thông tin về vật liệu, hướng đến việc bán các thiết kế manocanh và xa hơn nữa là trở thành nhà sản xuất và cung cấp vật liệu này.

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Móc gỗ treo quần áo cho shop thời trang

- Móc gỗ rất đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Hiện nay trên thị trường móc gỗ chủ yếu làm từ gỗ cao su. Vì tính chất gỗ cao su cứng, có độ bền cao, vân gỗ rất đẹp. Sau khi xử lý xong thì vân gỗ sẽ nổi lên rất đẹp rất tự nhiên. 

- Cũng vì lý do đó mà một số shop thời trang đang rất ưa chuộng loại móc gỗ này. Trong khoảng thơi gian 2 năm trở lại đây, các shop thời trang đã chuyển đổi dần sang việc sử dụng móc gỗ thay thế cho các loại móc trước đây.

 Moc go G01 Móc gỗ treo quần áo cho shop thời trang 
Hiện tại APSARA đang có khoảng 20 loại mẫu móc gỗ để cho khách hàng lựa chọn, tuỳ theo nhu cầu và sở thích của mỗi người. Mỗi loại móc đều có 1 đặc trưng riêng.
Ví dụ móc dành cho áo thun, móc dành cho áo sơmi, móc dành cho áo vest….
Moc go G06 Móc gỗ treo quần áo cho shop thời trang

Giá móc gỗ cũng không còn đắt như ngày xưa vì nhu cầu sử dụng nhiều nên số lượng hàng bán ra nhiều làm giảm giá thành sản phẩm. Điều này rất có lợi cho những shop thời trang mới mở nhằm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn sử dụng được móc gỗ loại tốt.