Thị trường manocanh
cuối năm 2012 càng trở nên sôi động hơn khi nhu cầu mở shop thời trang
vào dịp cuối năm tăng cao. Đông đúc nhất vẫn là khu vực Nguyễn Trãi, Hai
Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu, mọi người tận dụng từng mét vuông đất để
bán hàng và thậm chí là lấn ra cả lề đường.
Mẫu mã manocanh
không có nhiều thay đổi lắm trong năm 2012 vì các cơ sở sản xuất vẫn sử
dụng những mẫu cũ và nhập một số mẫu quen thuộc từ bên Trung Quốc.
Nhưng tình hình manocanh năm 2013 có thể sẽ rất sôi động vì một số cơ sở
trong nước đã sản xuất được loại manocanh Trung Quốc và mẫu mã cũng bắt
đầu đa dạng hơn, không còn phụ thuộc nhiều vào hàng nhập khẩu. Tạo nên
sự thuận tiện cho người đặt hàng hơn.
Việc sản xuất manocanh Việt Nam chất lượng cao (Vietnam High Quality
Product) đã làm cho giá thành tượng người mẫu ngoại nhập không còn “đất
sống” vì sự canh tranh về giá. Chất lượng ngang nhau thì manocanh chất
lượng cao lại không phải chịu thuế nhập khẩu và vận chuyển, điều góp phần làm giảm giá thành manocah chất lượng cao xuống một tí, phù hơp hơn so với giá trị thật của chúng.
Trong thời gian vừa qua, giá thành tượng người mẫu thường Việt Nam
chênh lệch từ 1,000,000 – 1,300,000 VNĐ/con so với loại ngoại nhập.
Nhưng trong năm 2013 chắc chắn giá thành loại manocanh cao cấp sẽ chênh
lệch so với loại thường không quá nhiều, có thể từ 500,000 – 800,000
VNĐ/con. Người tiêu dùng, nhất là những chủ shop thời trang dễ dàng đầu
tư thêm manocanh cao cấp tại shop của mình.
Mặc dù đã sản xuất được loại manocanh Việt Nam cao cấp nhưng cũng cần
phải ít nhất là 2 – 3 năm để ngành maoncanh Việt Nam hoàn thiệt và có
được sự đa dạng trong kiểu dáng. Đáp ứng được nhu cầu của tất cả những
ngành khác không chỉ riêng cho ngành thời trang Việt Nam.
Apsara Viet Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét