Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Manocanh nam đọ sức cùng mẫu


Người mẫu hay tượng manocanh sống được vẽ màu chì khắp người, mặc trang phục gần giống, đứng bên cạnh tượng manocanh thật hàng giờ đồng hồ với những tư thế mà manocanh không làm nổi. Đó là cách mà hãng thời trang J.Buss giới thiệu bộ sưu tập mới tại TP HCM.

Sau 20 phút, manocanh sống rã rời khi trở về tư thế bình thường. Manocanh sống "đô" hơn tượng thật. Tưởng có bạn, nhưng "manocanh sống" đứng giữa bị cô đơn trong tủ kính. Chiều cao, sự khác nhau giữa manocanh thật và tượng manocanh giả.

manocanh, ban manocanh, manocanh dep, manocanh nam
 
manocanh, ban manocanh, manocanh dep, manocanh nam

 Các bức tượng sống làm chị em vừa chạy xe vừa mỏi cổ.

manocanh, ban manocanh, manocanh dep, manocanh nam

Card visit chuyên nghiệp

Thiết kế card visit, thiết kế danh thiếp không phải là một việc quá khó nhưng để có được card visit đẹp gây ấn tượng cho khách hàng lại đòi hỏi những nguyên tắc thiết kế chuyên nghiệp. Hãy cùng thử với các cách sau:

1. Sử dụng cả hai mặt card visit
Bạn sẽ tăng gấp đôi cơ hội để quảng cáo với khách hàng mà chỉ mất thêm rất ít tiền. Nên ghi trên mặt sau cardvisit:

- Danh sách các dịch vụ của bạn
- Những lời bình luận tốt của khách hàng về bạn
- Một cái gì đó hữu ích - như lịch hoặc thông tin gì đó
- Tiểu sử của bạn
card visit dep
2. Hãy chắc chắn rằng danh thiếp nói điều gì đó về bạn
Có rất nhiều cardvisit rất tồi, vì sao bởi vì một vài người bắt đầu khởi sự kinh doanh và việc có 1 danh thiếp là 1 công việc gạch đầu dòng của họ trong danh sách công việc bắt đầu.. Nhưng đừng nên làm như vậy, nên suy nghĩ khi đặt cái gì vào đó. Hãy làm cho nó trở nên, sáng tạo, đồng nhất, và thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc kinh doanh của bạn.

3. Làm cho các thông tin quan trọng dễ dàng nhìn thấy
Đừng để số điện thoại khó nhìn, hãy làm cho nó nổi bật.

4. Bạn hãy lấy thử vài chiếc danh thiếp ở các cửa hàng và xem người ta thường ghi thông tin gì trên đó và bạn có thể thể hiện:

- Tên cửa hàng của bạn
- Các chi nhánh
- Hình ảnh
- Thông tin doanh nghiệp
 card visit dep
5. Nhấn mạnh những lợi ích của việc kinh doanh trong danh thiếp của bạn.
Cho dù đó là trong một dòng tag theo tên doanh nghiệp của bạn hoặc trong một danh sách, chắc chắn rằng bạn nói với khách hàng tiềm năng những gì họ sẽ nhận được từ hoạt động danh thiếp kinh doanh với bạn.

* Tính năng = phẩm chất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
* Lợi ích = những gì các tính năng đó có nghĩa là khách hàng của bạn

6. Hãy ghi đầy đủ thông tin liên lạc trong danh thiếp

7. Khẩu hiệu của cty bạn và bạn nên công bố nó to lên và tự hào trên chiếc thẻ kinh doanh của bạn
Đó là những gì làm cho đối thủ cạnh tranh khác nhau của bạn. Cho dù đó là giá cả, sản phẩm, vị trí, bảo lãnh, tính cách của bạn, hay cái gì khác, cần có một cái gì đó mà làm cho bạn nổi bật.

8. Logo của bạn
Tất cả các tài liệu doanh nghiệp của bạn nên thiết lập một hình ảnh dễ nhận biết cho doanh nghiệp của bạn, do đó hãy chắc chắn rằng danh thiếp của bạn phù hợp với giấy và tài liệu quảng cáo của bạn. Có một hình ảnh công ty phù hợp làm cho nó có dễ dàng hơn để tạo ấn tượng.

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Để bao bì, nhãn mác chiếm lòng tin khách hàng


Với quá trình phát triển nghẹt thở của sản phẩm trên các kênh bán hàng đã tạo nên một sự hỗn độn trong thiết kế và in ấn bao bì, nhãn mác sản phẩm. Điều họ muốn là làm thế nào để thiết kế thông qua bao bì và nhãn mác thì hình ảnh thương hiệu có thể tạo độ tin cậy về chất lượng cho người tiêu dùng và nhờ đó được công nhận về mặt giá trị cũng như giá cả phù hợp.

Các nhà tiếp thị đã nhận thấy mối lo lắng này bắt đầu từ khi người mua hàng than phiền với họ rằng đã có quá nhiều sản phẩm với bao bì, nhãn mác đa dạng để lựa chọn trong một siêu thị. Trong khi đó các siêu thị lại khuyến cáo  rằng họ cần tăng giá bán để hỗ trợ cho việc kinh doanh của họ.

in an bao bi, in bao bi, in an, in nhan mac, lam nhan mac, nhan mac

Sự gia tăng ồ ạt của nhiều lọai sản phẩm đã tạo ra sự nhàm chán. Trước đây việc mua hàng thường thông qua những cửa hàng nhỏ và các cửa hiệu chuyên biệt (các cửa hàng chỉ chuyên bán 1 chủng loại sản phẩm), thì ngày nay mọi chủng loại đều có sẵn và được bán rộng rãi.

Những nhà bán sỉ và bán hạ giá khổng lồ như Target và Kmart do hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế nên đã không ngần ngại thuê mướn những “ông vua thiết kế” với những tên tuổi được khẳng định như Michael Graves và Martha Stewart.

Sự mở rộng của các mặt hàng đã tạo nên những kênh bán hàng đa phương tiện và cũng đã gây ra sự hỗn độn trong việc thiết kế, khiến nó ngày càng trở nên khó khăn hơn cho các chuyên viên tiếp thị muốn xây dựng thương hiệu và xây dựng các giải pháp thiết kế bao bì, giúp chúng có sức thuyết phục, nhất quán và “đáng đồng tiền bát gạo”.

Giải pháp về thiết kế đã được ứng dụng và lôi cuốn sự chú ý mạnh mẽ. Nhưng liệu nó có quá bị lạm dụng không? Thiết kế là một qui trình giải quyết vấn đề. Nó là một công cụ giúp thương hiệu tránh khỏi việc bị “chìm” đi hay bị kém hiệu quả.

Thiết kế bao bì hỗ trợ rất nhiều cho công việc bán hàng cũng như đại diện cho một thương hiệu. Việc thiết kế một bao bì tốt phải truyền cho sản phẩm một thuộc tính ẩn và thể hiện được chất lượng của sản phẩm.

Ngày nay với quá nhiều mẫu thiết kế đã làm giảm đi – hay vượt quá cam kết về chất lượng sản phẩm. Để giái quyết vấn đề đó cần tuân thủ 4 nguyên tắc hướng dẫn việc thiết kế bao bì sau:

Thể hiện sự mong đợi của khách hàng

Điều tốt nhất bạn có thể làm để thỏa mãn người tiêu dùng là thực hiện đúng lời hứa của mình. Nếu sản phẩm của bạn là thực sự tuyệt vời, và chỉ dành cho tầng lớp quí phái, bao bì của bạn nói lên tất cả. Hoặc nếu, sản phẩm của bạn dựa trên yếu tố giá cả hợp lý, bao bì bạn phải thể hiện được điều đó.

Không lâu trước đây, Hardy’s – công ty sản xuất rượu đứng thứ 2 của Úc – giới thiệu một nhãn hiệu mới “Stamp of Austalia” (tạm dịch: phong cách Úc ) tại Mỹ. Dù có rất nhiều khách hàng đòi hỏi một chai rượu phải mang tính mỹ thuật cao, thế nhưng “Stamp of Austalia” vẫn gây ngạc nhiên lớn với thiết kế đẹp đi kém với một mức giá bình dân( khoảng 6$/chai).

Việc  gây ấn tượng lớn với thiết kế “Stamp of Austalia” và với vẻ bề ngòai đẹp mắt, chai rượu Hardy’s đã tạo ra một xu hướng thiết kế cao cấp, luôn được xem là chỉ dành cho những chai rượu vang đắt tiền, nay đã quay ngược 180o trở thành phong trào mới thể hiện sự sang trọng, giá rẻ, là thức uống mỗi ngày.

Việc thiết kế đạt được hiệu quả cao khi nó thoát khỏi những qui luật bình thường.

Thể hiện được sự tin cậy

Không phụ thuộc vào chủng loại sản phẩm hay những lời cam kết của bạn, quan trọng là bạn phải khiến cho người mua tin tưởng vào điều bạn nói. Việc thiết kế sẽ giúp bạn thông qua bao bì, đồ họa và trưng bày góp phần hình thành hành vi mua của khách hàng, và đem lại cho họ một cảm nhận tốt về sự sạch sẽ, sự hấp dẫn và những thông tin cần thiết ban đầu về món hàng.

Đối với những cửa hàng chuyên dụng, quyết định mua hàng lại phần lớn thuộc về những lợi ích cảm tính như “sang trọng”, “tao nhã” và “sành điệu”. Để đáp ứng được những điều ấy đòi hỏi sử dụng những nguyên liệu truyền thống và cổ điển như thủy tinh hay kim loại.

Tất nhiên, bạn có rất nhiều cách để thể hiện chất lượng và sự tín nhiệm. Những yếu tố thiết kế chính - bao gồm màu sắc, nội dung, trình bày, hình minh họa, nghệ thuật in và nghệ thuật chụp hình – có vai trò cực kì quan trọng và chúng là một phần của cách thức bạn tác động đến đối tượng khách hàng của mình.

Giá cả hợp lý

Giá cả là một trong những yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Trong lĩnh vực bán lẻ, người tiêu dùng thường xem giá cả là yếu tố quyết định bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu ưa thích. Đối với những cửa hàng chuyên biệt, giá không chỉ thể hiện giá trị của sản phẩm mà còn là yếu tố đo lường tính độc đáo và chất lượng của sản phẩm.

Điều đó giải thích vì sao những sản phẩm tiêu dùng thường ngày phù hợp với bao bì plastic và giấy, đặc biệt do giá cả là yếu tố cạnh tranh quyết định. Tương tự, chất liệu bao bì càng mắc tiền và có tiêu chuẩn càng cao thì càng được ưa chuộng ở những cửa hàng cao cấp.

Không bỏ qua cơ hội trưng bày sản phẩm

Một ảnh hưởng tác động không nhỏ đến quyết định mua hàng là việc trưng bày sản phẩm. Trong các siêu thị, các gian hàng trưng bày có thể lên đến 100,000 phút vuông (1 phút ~ 0.348 m). Người tiêu dùng thường đi dạo một mình trên các lối đi và lựa chọn mua hàng cho họ. Vì vậy ngòai yếu tố giá thì bề ngòai sản phẩm và việc trưng bày có tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của họ.

Ở những cửa hàng chuyên biệt, không gian trưng bày thường nhỏ và riêng biệt. Mối quan hệ giữa thiết kế bao bì và giá cả vẫn rất quan trọng, nhưng chúng ta không thể bỏ qua sự tác động của việc trưng bày ấn tượng, thái độ phục vụ khách hàng  và sự niềm nở của nhân viên, nhất là những chủng loại hàng cao cấp như rượu.

Cho dù khoảng cách giữa 2 gian hàng này ngày càng thu hẹp, những giải pháp thiết kế và tạo dựng giá trị riêng cho mỗi gian vẫn còn sự tách rời nhau. Việc nắm vững chúng giúp các nhà tiếp thị nắm bắt cơ hội của mình và hành động thích hợp.

Những yếu tố cơ bản xây dựng thương hiệu thành công sẽ vẫn không phụ thuộc nhiều vào tính đại trà hay tính đặc thù của sản phẩm. Những yếu tố về tín nhiệm, thiết kế bao bì sản phẩm, chiến lược giá và hệ thống trưng bày sẽ ngày càng tác động lớn hơn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Bao bì bắt mắt là phải luôn biết cải tiến


Với bất kỳ việc mua một món hàng nào đó thì người tiêu dùng không chỉ trả tiền cho sản phẩm của mình cần mua mà còn phải thanh toán một khoản chi phí không nhỏ cho bao bì, nhãn mác. Trong một số trường hợp chi phí này lến đến 30% hoặc lớn hơn 30% tổng giá trị thanh toán, nhưng người mua vẫn vui lòng chấp nhận. Vì sao như vậy?

Các nhà sản xuất bao bì, nhãn mác phải cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định xem sẽ phải làm như thế nào để bao bì, nhãn mác phải là một thể thống nhất với sản phẩm và góp phần gia tăng giá trị của sản phẩm. Thiêng về bao bì còn phải có tính kinh tế, nghĩa là với một lượng vật liệu tối thiểu phải có số thành phẩm tối đa. Bao bì phải vừa khít, quá trình đóng gói sản phẩm dễ dàng ít tốn thời gian, giảm thiểu số màu in nhưng đạt hiệu quả trình bầy...

in bao bi, in an bao bi, bao bi, lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac,

Có một điều quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ: Bao bì có tính động và thường xuyên thay đổi, vật liệu đòi hỏi phương pháp sản xuất mới vì vậy cần có thiết bị mới. Chu kỳ thay đổi sẽ ngày càng nhanh. Chất lượng bao bì sẽ ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, quảng cáo sản phẩm bao bì cần phải được thiết kế tạo nên sự hấp dẫn, nổi bật của sản phẩm bên trong, phân biệt dễ dàng sản phẩm của nhà sản xuất này với nhà sản xuất khác...Bao bì phải đẹp và hấp dẫn. Màu sắc, hình ảnh, thông tin phải đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất sản phẩm. Màu phải bền với thời gian, ánh sáng, phải giống nhau giữa các đợt in khác nhau. Khi thiết kế bao bì phải thể hiện đầy đủ các thông tin về sản phẩm bên trong, đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng: Ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, nguồn gốc sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng... Trong một số trường hợp yêu cầu này cực kỳ nghiêm khắc như những bao bì dược phẩm.

Tuy vậy, tương lai công nghiệp bao bì sẽ phải đối đầu với những thách thức lớn về công nghệ, đó là khuynh hướng bao bì phải mỏng, nhẹ, an toàn hơn cho môi trường, năng suất đóng gói cao, in ấn đẹp hơn. Trong khi đó thì nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất bao bì ngày càng khan hiếm, yêu cầu của khách hàng đối với nhà sản xuất bao bì ngày càng khắt khe và đòi hỏi cao hơn, đồng thời sự quản lý của chính phủ ngày càng nghiêm khắc.

Trả lời về xu hướng bao bì toàn cầu, ông Herry Debney - Chủ tỉnh hội đồng bao bì Úc có nêu: “Cắt giảm chi phí; rút ngắn quá trình sản xuất; bao bì tiện lợi; thời gian sử dụng được kéo dài; hệ thống phân phối tiên tiến và quản lý hiệu quả kênh phân phối; bao bì như một công cụ marketing; quan tâm đến môi trường; thương mại điện tử và xu hướng toàn cầu hóa".

Việc đặt xu hướng cắt giảm chi phí lên hàng đầu là một sự thật không thể trốn tránh đối với tất cả các doanh nghiệp bao bì. Ngày nay chúng ta muốn giữ được hoạt động sản xuất kinh doanh của mình thì phải liên tục nâng cao chất lượng hiệu quả trong sản xuất và dịch vụ, phải tìm ra các biện pháp nhằm phục vụ tốt nhất, mang lại nhiều lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Xem xét bao bì như một công cụ tiếp thị cũng là một xu hướng quan trọng mà chúng ta cần quan tâm. Việc thay đổi thói quen tiêu dùng mua hàng từ các cửa hiệu nhỏ đến mua hàng trong các siêu thị cũng ảnh hưởng nhiều đến thiết kế bao bì. Trung bình một siêu thị có khoảng 30.000 sản phẩm được bày bán thì 2/3 quyết định mua hàng được thực hiện ngay ở quầy. Mỗi khách thông thường có ý định mua 10 sản phẩm khi vào siêu thị, nhưng sau đó thường mua đến 19 sản phẩm, trung bình mỗi người mất 9 giây để quyết định mua hàng.

Như vậy, hình dáng, vẻ bề ngoài của bao bì, thương hiệu sản phẩm đã thực sự đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Các nhà quản lý thương hiệu sản phẩm ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của nhãn hiệu mang tính quốc tế và nhãn hiệu mang tính quốc gia. Điều này đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất bao bì phải áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất và phân phối sản phẩm bao bì.

Các khách hàng trông đợi và nhà sản xuất sẽ mở rộng mạng lưới cung cấp bao bì không chỉ tại chỗ mà cả trong khu vực và toàn cầu. Thị trường mở rộng, phạm vi mở rộng, sản phẩm đa dạng đòi hỏi kha năng phối hợp nhịp nhàng linh hoạt thì ở đây yếu tố con người lại càng trở nên quan trọng và quyết định. Mối quan hệ giữa các nhà sản xuất bao bì, người sử dụng bao bì và người tiêu dùng đã trở nên quan trọng hơn lúc nào hết.

Công nghệ thay đổi, khoa học phát triển đó là điều kiện quan trọng để phát triển sản xuất, tuy nhiên đối với nền công nghiệp của Việt Nam chúng ta, và ở đây là công nghiệp bao bì chỉ thực sự lớn mạnh, đồng thời có khả năng cạnh tranh cao khi có sự liên kết chặt chẽ của các nhà sản xuất trong ngành, có định hướng đúng đắn của các nhà quản lý chiến lược. Đó thật sự là trách nhiệm và thách thức đối với mọi chúng ta.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu



Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của Thương hiệu. Bao gồm: Tên thương hiệu (Brand Name), Logo, Màu sắc chủ đạo, Font chữ, Danh thiếp (Namecard), Website, Catalogue, Brochure, Profile, nhãn mác, bao bì, Cách bố trí biển hiệu tại văn phòng trụ sở, cơ quan, Đồng phục - Bảng tên.....Để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cần xây dựng một hệ thống liên kết chặt chẽ giữa các yếu tố trên.            

in an bao bi, in an nhan mac, in nhan mac, in bao bi, lam nhan mac

Brand name - Tên thương hiệu

Là từ hoặc cụm từ để khách hàng xác định công ty, sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Tên thương hiệu cần tỏ ra mạnh mẽ, độc đáo, liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, làm lay động giác quan người nghe/đọc, có khả năng thu hút sự quan tâm rộng rãi, đồng thời phải có âm sắc lôi cuốn. Tên thương hiệu cần phải xuất hiện bất ngờ trong suy nghĩ của người tiêu dùng, khi họ sắp ra những quyết định mua sắm, nếu không, cái tên đó hoàn toàn vô dụng.

Logo

Là một chữ, một biểu tượng  hay một hình ảnh đồ họa có thể phân biệt được công ty hoặc sản phẩm khi sử dụng thương hiệu trong quá trình giao tiếp. Đôi khi logo không chỉ đơn giản là những chữ cái hoặc hình vẽ mà chúng còn là một thực thể không thể tách rời trong việc liên tưởng đến thương hiệu. Bao gồm thành phần cơ bản của biểu tượng (Logo), font chữ của logo, sự bố trí  và phối hợp màu sắc của logo, tỷ lệ kích thước chuẩn của logo.

Danh thiếp (Name card)

Khi tiến hành thiết kế và in ấn name card phải chú ý đến màu sắc (Thể hiện và làm nổi bật được màu sắc đặc trưng của biểu tượng (Logo). Thông tin đầy đủ, thiết kế đơn giản, sang trọng, đầy đủ thông tin về công ty nhưng không quá nhiều sẽ làm người nhận cảm thấy rối mắt.

Website

Cũng là một yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của một công ty trong thời đại công nghệ phát triển. Thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp qua cách trình bày website, bố trí thông tin, cách phối hợp màu sắc chủ đạo của website và biểu tượng (Logo) của công ty. Giúp doanh nghiệp thể hiện rõ nét thương hiệu của mình không bị bỏ rơi lại phía sau cánh cửa công nghệ thông tin hiện đại. Tên miền cũng chính là thương hiệu của công ty trên Internet.

Cách trang trí văn phòng trụ sở, cơ quan

Nơi làm việc cũng góp phần tạo nên một yếu tố để nhận diện về thương hiệu. Từ bảng hiệu, Banner cho đến các vật dụng cho văn phòng như bìa tài liệu, bao thư, bút viết, đĩa CD... có in biểu tượng (Logo) trên đó sẽ góp phần tạo ra một hệ nhận diện thương hiệu chặt chẽ và xuyên suốt.

Các yếu tố khác góp phần tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu:


1. Bảng hiệu trước sảnh hội sở, bảng hiệu sử dụng cho các chi nhánh

2. Bảng chỉ dẫn:

- Bảng thông báo nội bộ - Bảng nội quy.

- Bảng chức danh.

- Bảng chỉ dẫn các phòng ban



3. Bộ giấy tờ văn phòng:

- Hoá đơn

- Tem hàng hoá

- Phiếu xuất nhập hàng


4. Danh thiếp cá nhân

5.Danh thiếp công ty

6. Danh thiếp hệ thống cửa hàng

7. Folder kẹp hồ sơ (4 mặt)

8. Đồng phục cho NV văn phòng, nhân viên bán hàng.

9. Poster

10. Leaflet

11. Printad (Brochure)

12. Backdrop.

13. Quầy khu vực tiếp tân

14. Cửa hàng bán lẻ

15. Thư mời

16. Vật dụng khuyến mại, quà lưu niệm:

17. Banner Quảng cáo

18. Mẫu email chuẩn.


Và một yếu tố không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu đó là con người: Nhìn vào trang phục, bảng hiệu, phong cách - tác phong của đội ngũ nhân viên, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó làm khách hàng thêm tin tưởng và ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu của công ty.

Để xây dựng thành công hệ thống nhận diện thương hiệu phải kết hợp nhiều yếu tố cả về vật chất lẫn con người. Đảm bảo tính nhất quán, hợp lý và thể hiện được đúng ý nghĩa, theo đúng sứ mệnh của thương hiệu.

Nhãn hiệu cao cấp đang tìm đến Việt Nam

Nhiều thương hiệu nổi tiếng với nhãn mác cao cấp đang tìm đến Việt Nam như là một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn. Ông David Moore – Tổng Giám đốc Công ty Diageo Việt Nam chia sẻ với Doanh nhân những kinh nghiệm của mình về kinh doanh các thương hiệu cao cấp này.     

Công ty ông đã có nghiên cứu thị trường về các nhãn hiệu nổi tiếng cùng nhãn mác cao cấp cũng như là thương hiệu ngành đồ uống có cồn ở Việt Nam? Có phải Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển kinh doanh những thương hiệu này?

nhan mac, lam nhan mac, in nhan mac

Khi vào Việt Nam, chúng tôi đã phải tiến hành nghiên cứu về thị trường. Điều quan trọng nhất là hiểu về thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một thị trường trẻ và năng động. Tôi đã gặp những bạn trẻ, những giám đốc tiếp thị người địa phương để biết thêm về thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng thích tự mình khám phá về người tiêu dùng Việt Nam. Tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam yêu thích các thương hiệu cao cấp, cũng như những thương hiệu quốc tế.

Chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng và rất thú vị: GDP tăng trưởng tốt, dân số đông, và còn rất nhiều cơ hội để phát triển so với các nước trong khu vực. Với tất cả những thuận lợi đó, tôi tin rằng tất cả những thương hiệu hàng đầu và tốt nhất của nước ngoài mà Diageo mang đến Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để phát triển.

- Theo ông, những giá trị văn hóa nào của người Việt Nam gây ấn tượng thú vị đối với ông?

Một trong những mục tiêu mà Diageo mong muốn là chia sẻ những thắng lợi, những niềm vui với mọi người. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của các thương hiệu Diageo mang đến Việt Nam. Và tôi cũng nhận thấy các bạn cũng có sự tương đồng này. Người Việt Nam rất thích ăn mừng, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ. Các bạn chúc mừng nhau trong những dịp vui, thân tình và biết tận hưởng niềm vui, hạnh phúc cùng nhau.

Điều này cũng tương đồng với giá trị văn hóa của Diageo với slogan là “celebrating life every day, everywhere” (Tạm dịch: “Chia sẻ niềm vui cuộc sống mỗi ngày, mọi nơi).

- Trong vai trò đầu tàu của Diageo Việt Nam, ông thấy đâu là điểm thuận lợi và khó khăn khi làm kinh doanh tại Việt Nam?

Tôi yêu quý đất nước của các bạn. Tôi yêu thích sự đa dạng trong đời sống kinh tế, văn hóa của Việt Nam. Tôi thực sự yêu thích cuộc sống năng động ở đây. Người Việt Nam làm việc rất chăm chỉ, hăng say, lạc quan, yêu đời.Thêm vào đó, Việt Nam là một thị trường trẻ đầy tiềm năng. Chúng tôi hiểu khi kinh doanh ở một đất nước nào thì cần phải tuân thủ những luật lệ, quy định của đất nước đó.

Một điều rất quan trọng đối với Diageo là dù chúng tôi kinh doanh nhiều thương hiệu, thức uống có cồn nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích người trẻ uống có trách nhiệm với bản thân và kiểm soát hành vi của mình.

Diageo cũng có khoảng 10 quy định nội bộ nghiêm cấm dùng những hình ảnh quá độ để khuyến khích việc uống bia rượu, dù là những điều này pháp luật có thể không cấm.

- Ông quan niệm ra sao về trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp? Diageo Việt Nam muốn người tiêu dùng Việt Nam nhìn nhận về mặt trách nhiệm xã hội như thế nào?

Dù làm kinh doanh nhưng chúng tôi luôn quan tâm đến cộng đồng, và mong muốn cải thiện đời sống của người dân nghèo. Quan trọng nhất là có chiến lược phát triển cộng đồng, tạo ra những cơ hội để phát triển tài năng trẻ. Chúng tôi cũng dành ra 1/4 ngân sách marketing để hỗ trợ cộng đồng; cụ thể mới đây, ngày 5/10, chúng tôi khánh thành khu nhà nội trú cho học sinh nghèo của trường tiểu học Ma Nới thuộc huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận với tổng giá trị đầu tư 30.000 đô la Mỹ. Diageo cũng có chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Từ thiện Sài Gòn, chương trình chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng, chương trình uống có trách nhiệm và an toàn giao thông, hướng dẫn và chia sẻ những phương pháp và kinh nghiệm trong việc soạn thảo các chính sách liên quan đến đồ uống có cồn tại Việt Nam….

Tất cả những điều Diageo làm là mong muốn trở thành một công ty đáng tin cậy đối với chính phủ Việt Nam, khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam luôn luôn có trách nhiệm với hành vi của mình.

- Công ty ông sẽ trực tiếp triển khai hệ thống phân phối hay giao lại cho một tổng đại lý phân phối?

Chúng tôi sẽ trực tiếp phân phối sản phẩm. Chúng tôi có giao ước với các đại lý phân phối hàng hóa chính hãng của công ty và kiểm soát để đảm bảo hệ thống vận hành tốt, bán đúng sản phẩm chính hãng.

- Theo ông thì việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác, đại lý phân phối có ý nghĩa như thế nào trong sự thành công của Diageo?

Một trong những yếu tố quyết định đó là phải xây dựng được mối quan hệ tốt với đối tác.

Chúng tôi hiểu cần phải lắng nghe các đối tác của mình, hiểu họ và làm việc chặt chẽ với họ để cùng nhau phát triển.

- Ông có cho rằng Diageo sẽ tốn nhiều thời gian để xây dựng các mối quan hệ này?

Tôi cũng là một luật sư. Ở những thị trường khác mà tôi đã từng làm việc, chúng tôi làm việc theo những luật lệ, nguyên tắc, thống nhất trên những điều này và cùng xây dựng mối quan hệ với đối tác. Còn ở các nước châu Á, cũng như Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng giữ mối quan hệ tốt với con người là rất quan trọng. Khi đã xây dựng được mối quan hệ tốt thì mọi việc kinh doanh sau đó sẽ thuận lợi hơn. Còn nếu ngược lại, rất dễ dẫn đến thất bại.

- Ông cũng dành thời gian để xây dựng các mối quan hệ này?

Tôi là người thích đi đây đi đó. Tôi đi nhiều và quan sát, lắng nghe khách hàng của mình. Đó cũng là công việc và là niềm vui.

- Là người lãnh đạo một công ty hàng đầu trong ngành hàng này tại Việt Nam, ông có thể chia sẻ đôi điều về nguyên tắc lãnh đạo của ông?

Có 3 nguyên tắc mà tôi luôn tâm niệm, đó là tận tụy, chính trực và tôn trọng.

Sự tận tụy thể hiện ở mối quan tâm đối với môi trường, quan tâm với nghề nghiệp, công việc, đam mê với thương hiệu mình làm. Khi có sự tận tụy, tận tâm thì sẽ vượt được mọi khó khăn và dẫn đến thành công.

Sự chính trực đó là cam kết nói và làm, làm đúng những điều mình nói.

Tôi cũng rất tôn trọng sự khác biệt. Trân trọng với những giá trị văn hóa, chấp nhận sự khác biệt.

Cả ba giá trị này tạo thành một khối vững chắc, không tách rời nhau. Nếu chúng ta tôn trọng những giá trị này thì tôi tin đó sẽ là điều tốt đẹp mang đến sự hài lòng cho mọi người. Tôi là người lãnh đạo, tôi nghĩ nếu mình tôn trọng những nguyên tắc đó thì những người khác cũng sẽ làm theo.

- Điều gì làm ông tâm đắc nhất khi làm việc ở Việt Nam?

Một trong những điều tôi tâm đắc nhất đó là chúng tôi có thể kết nối thương hiệu của chúng tôi với những người tiêu dùng Việt Nam một cách thuận lợi bởi nó phù hợp với chính suy nghĩ, tình cảm của người Việt Nam. Các bạn luôn luôn phấn đấu không ngừng, biết đón nhận cái mới, thách thức và vượt qua, tuyệt đối không bao giờ đầu hàng. Điều này tương tự như triết lý của thương hiệu chúng tôi là “Keep walking” (Không ngừng bước tới). Tôi thấy vui mừng và thú vị về sự tương đồng đó.

- Với Diageo Việt Nam, ông hy vọng việc kinh doanh sẽ như thế nào?

Khi Diageo đặt nền móng kinh doanh ở Việt Nam, chúng tôi xác định đây là kế hoạch lâu dài. Chúng tôi hiểu mình phải kiên nhẫn; phải đặt mình trong môi trường kinh doanh của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn Diageo sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam. Tôi nhớ tổng thống Mỹ có nói một câu “Tôi có thể đi chậm nhưng không bao giờ đi lùi”. Tôi thích câu nói này. Diageo sẽ đi chậm nhưng phát triển chắc chắn.

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Nhãn mác và những thông tin không thể bỏ qua

Nhãn mác hàng hóa là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn sản phẩm theo đúng mong muốn của mình. Ngoài các con số thông báo các thông tin cơ bản liên quan đến chất lượng sản phẩm theo quy định như thành phần, định lượng, tỷ lệ, thời hạn sản xuất, thời gian sử dụng, số giấy phép lưu hành, hướng dẫn đặc biệt, ...trên một số mặt hàng cao cấp còn thể hiện con số về độ tuổi của sản phẩm như vàng bạc, đồ cổ, đồ gỗ, rượu, xì gà...
in an nhan mac, in nhan mac, lam nhan mac

Thế nhưng chẳng mấy sếp có thời gian và đủ kiên trì đọc hết thông tin trên cái nhãn mác bé tý tẹo, trừ khi đó là nhãn mác của đối thủ cạnh tranh! Với sếp, hàng hóa được chọn mua phải là hàng có tên, có tuổi. Dùng cũng sướng mà có đem cho hay biếu tặng cũng " mát mặt", " xứng tầm".  Tuy nhiên, rất nhiều doanh nhân cho biết, họ mua hàng theo thói quen thương hiệu, qua sự giới thiệu hoặc sự bắt mắt của bao bì chứ không mấy khi đọc hết thông tin trên nhãn mác sản phẩm. Bởi thế, doanh nhân mua phải hàng nhái, mua "hớ" vẫn xảy ra ...thường!

Với những thương hiệu đã khẳng định tên tuổi, bên cạnh các thông tin bắt buộc theo quy định trên nhãn mác, con số độ tuổi sản phẩm được coi là " yếu tố vàng" để thể hiện sự khác biệt và ưu thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác cùng loại. Việc công bố độ tuổi trên bao bì sản phẩm được tuân thủ theo quy định của từng quốc gia.

Đơn cử, theo quy định trong điều lệ của Hiệp hội whisky Scotland - quốc gia nổi tiếng toàn thế giới bởi ngành công nghiệp sản xuất whisky: tuổi của sản phẩm phải được công bố ngay trên nhãn mác chai và được tính bằng số năm rượu được ủ trong thùng gỗ sồi có niêm phong của thuế quan và độ tuổi chỉ được tính cho số năm của sản phẩm trẻ tuổi nhất trong tất cả những sản phẩm cùng loại dùng để pha chế trong chai rượu.

Như vậy có nghĩa là rượu 12 tuổi sẽ bao gồm rượu ít tuổi nhất là 12 năm và các sản phẩm cùng loại khác được pha chế trong chai sẽ có độ tuổi lớn hơn 12 năm. Các nhà sản xuất thường ghi trên nhãn mác các con số 12,18,25, 38…vừa để công bố về độ tuổi của sản phẩm, vừa để thể hiện đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm của mình. Riêng đối với những sản phẩm không ghi tuổi thì có thể ngầm hiểu đó là sản phẩm chỉ tối đa là 3 năm tuổi.

  Như vậy, với các dòng sản phẩm cùng ngành hàng, chỉ cần nhìn vào con số độ tuổi ghi trên nhãn mác chai, người tiêu dùng có thể đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng. Việc này không những bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái, an tâm khi mua hàng.

Một ví dụ khác với sô cô la, nếu đạt chuẩn thì nhất định phải ghi con số % của cacao. Tỷ lệ phần trăm này càng cao thì thanh sô cô la càng nguyên chất, càng giòn nhưng cũng càng đắng. Và loại sô cô la được ưa chuộng nhất là loại có thành phần cacao chiếm 40-50%, vừa dễ ăn mà đem tặng cũng không phải “tầm thường”. Còn nếu chỉ nhìn vẻ bắt mắt của vỏ hộp thì dễ rơi vào bẫy “tốt nước sơn” hơn là tốt gỗ.

Thế mới thấy, thông tin trên nhãn mác của sản phẩm cũng “ trăm đường quan trọng”. Giá trị của hàng hóa được khẳng định bằng chính con số độ tuổi ghi trên nhãn mác, các thượng đế khỏi phải “ nhọc công” đắn đo, ngờ vực.

Dù nói bằng cách này hay cách khác, sự thông minh và khéo léo của các nhà doanh nghiệp là công bố thông tin con số sao cho rõ ràng, minh bạch để vừa khẳng định giá trị sản phẩm của mình vừa thể hiện được lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Và các nhà sản xuất phải có trách nhiệm phối hợp với giới truyền thông để tuyên truyền và hướng dẫn cho người tiêu dùng về các quy định này, giúp người tiêu dùng chọn sản phẩm có chất lượng, đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng.

Card visit in bản đồ


Danh thiếp (card visit hay name card) luôn thể hiện phong cách riêng của từng đơn vị, cá nhân. Có người chuộng theo tông màu, có người chuộng về hình dạng, có người chuộng về chất liệu, cách trình bày trên danh thiếp …
Đối với nhiều doanh nghiệp, việc in ấn bản đồ lên những tấm danh thiếpname card haycard visit là rất cần thiết để giúp khách hàng tìm đến mình được dễ dàng hơn. Vì thế, việc thiết kế bản đồ trên danh thiếp là rất quan trọng. Nếu hiểu được tầm quan trọng để tấmcard visit đẹp mắt đối với bản thân và doanh nghiệp, bạn sẽ hiểu việc thiết kế bản đồ sao cho thích hợp với card visit quan trọng như thế nào.
Để có một mẫu bản đồ trên một tấm danh thiếp đẹp mắt, mẫu thiết kế phải đạt đủ điều kiện và chỉ tiêu sau:
1. Rõ ràng, chính xác, zoom vừa đủ, không  quá xa cũng ko quá gần.
2. Đơn giản, tập trung vào các trục đường chính.
3. Chỉ đính kèm những cơ sở lớn và nổi bật như ngân hàng, siêu thị, nhà sách …
4. Không vẽ quá nhiều, sẽ làm rối mắt người xem.
5. Dùng biểu tượng đặc biệt cho địa điểm chính.
6. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất: Thiết kế bản đồ bám sát theo phong cách thiết kế danh thiếp để tạo sự hài hòa, kết hợp, đồng nhất, đẹp mắt và chuyên nghiệp.
Mỗi một mẫu danh thiếp đều được thiết kế theo phong cách độc đáo riêng biệt và tất nhiên, mỗi bản đồ cũng đều đặc biệt đến không lẫn vào đâu được. Hãy chiêm ngưỡng những phong cách thiết kế bản đổ thật lạ mắt và độc đáo nhé.
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Giàu’s Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Jinny Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Shop MẸ Múp
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Wonder Girl
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Shushi Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit  Fu shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit  Coffee 119
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Bare Shop
card visit in ban do, danh thiep in ban do, name card in ban do, in card visit, in danh thiep, in name cardCard visit Zara Shop
Hãy hình dung bạn nhận được một tấm name card với thiết kế cẩu thả, liệu bạn có muốn giữ nó không? Một mẫu name card nên được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết để tạo cảm giác tôn trọng đối với người được trao. Người nhận khi cầm một tấm name card đẹp mắt cũng sẽ có cảm tình và sẽ cất giữ nó cẩn thận.

Trưng bày shop đẹp là nghệ thuật không hề dễ


Trong cửa hàng, mặc nhiên là ta phải có những vật cố định để trưng bày hàng hoá. Nó không chỉ là một thứ để níu giữ, một điểm tựa của hàng hoá, mà còn gián tiếp làm tăng thêm giá trị của hàng hoá (manocanh cao cấp, kệ trưng bày). Tôi nhớ có lần đi mua hàng ở một cửa hiệu rất sang trọng trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM. Nơi đó được xem là một trong những khu hàng hoá cao cấp của thành phố.
Thế nhưng, những cái áo “hàng hiệu xách tay” mang nhãn hiệu CK, Guess hay Hangten bỗng nhiên… hết sang. Đơn giản là vì toàn bộ áo được máng tất tần tật lên những cái mắc áo rẻ tiền và xếp san sát nhau trên một cái sào trông rất thảm hại. Trong khi đó, ngay cạnh bên, cũng cái áo đó, không gian gần như tương tự, người bán hàng đã rất khéo léo xếp nó ngay ngắn, trang trọng trên một ô kệ riêng biệt.
cach trung bay shop, trung bay shop, trung bay cua hang, trung bay quan ao
Manocanh trưng bày trong shop thời trang
Kinh nghiệm rút ra: người tiêu dùng mặc nhiên nghĩ rằng, hàng hoá nhiều quá, treo đầy trên các sào như… phơi đồ vừa giặt xong ở nhà thì đó là hàng… “bèo bọt”. Khách hàng xác định giá trị và đẳng cấp của mình thông qua sự phóng chiếu vào món hàng mình mua. Họ không muốn nằm lẫn trong đám đông mà phải thật sự nổi bật, sang trọng. Nhất là những sản phẩm đắt tiền thì phải được mặc trên những manocanh cao cấp, không phải loại manocanh Việt Nam thường thấy ở các shop bình thường.
Thường thì những vật dụng phải đồng nhất, manocanh cao cấp, thẻ treo độc đáo, móc gỗ có khắc tên shop thời trang, rồi những kệ treo phải thật sự sáng tạo và thu hút được mọi người. Như vậy thì mới được coi là nghệ thuật trưng bày hàng hoá.
Lẽ dĩ nhiên, cách trưng bày hàng trên kệ hay trên sào thì cũng có điểm hay. Nhưng cần chú ý đến ý nghĩa của từng cách trưng bày. Hàng hoá nhiều đến ngộp thở, treo san sát nhau trên sào, chất đống trên kệ, sẽ tạo ra cảm giác… đám đông và… giá rẻ tuy rằng trong một số trường hợp đặc biệt cách trưng bày đó lại rất hữu dụng, ví dụ như hàng cần thanh lý hàng tồn kho, hàng sale off chẳng hạn… Bạn hãy luôn nhớ nằm lòng rằng: khách hàng sẽ nhìn thấy hình ảnh của mình trong mỗi cách trưng bày từng món hàng.
cach trung bay shop, trung bay shop, trung bay cua hang, trung bay quan ao
Nghệ thuật trưng bày quần áo
Hãy ghi vào sổ tay của mình những nguyên tắc quan trọng nhất mà một người bán hàng cần phải biết như bài học cơ bản của ngày hôm nay:
 - Không sử dụng quá nhiều kệ, tủ và sào trong cùng một cửa hàng, cho dù cửa hàng của bạn là kiểu nào đi chăng nữa.
 - Không treo quá nhiều đồ lên sào, kệ nếu bạn không muốn tạo ra cảm giác “bán sỉ” đối với khách hàng.
 - Mọi thứ nên có độ cao phù hợp để khách dễ xem và treo sao cho khách hàng có thể nhìn thấy bức tường trưng bày ở xa, tức là vật trưng bày này không được làm che khuất vật trưng bày khác và đảm bảo khách có thể nhìn bao quát toàn bộ cửa hàng/khu vực gian hàng.
 - Móc treo đồ cũng nên cùng loại và quay về một hướng, đừng treo bằng dây.
 - Sử dụng một số thiết bị chuyên dùng cho từng loại sản phẩm khác nhau.
 - Hãy lưu ý điều cuối cùng trong phần kệ và sào, là cho dù bạn muốn cách điệu đến mức nào đi chăng nữa, thì vẫn phải thoả mãn tính năng đầu tiên của nó: làm nổi bật món hàng mà nó trưng bày.
APSARA mong rằng bạn có thể rút ra một số bài học quan trọng để áp dụng và thay đổi trong cửa hàng của mình. Cố lên nhé, hãy tư duy như khách hàng, bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Cách mua manocanh thanh lý


Manocanh thanh lý được bán với giá rẻ hơn nhiều so với manocanh mới 100%. Đây là cơ hội tốt để giúp các cửa hàng tiết kiệm chi phí mua sắm manocanh trong thời kỳ bão giá đang leo thang.
Để chọn được những manocanh thanh lý chất lượng thì chúng ta cần phải biết cách xem và có kiến thức căn bản về lĩnh vực tượng mẫu.
 
1. Manocanh phải còn nước sơn “zin”
- Nếu tượng manocanh được sơn đi sơn lại nhiều lần chứng tỏ manocanh đó đã rất cũ, để phân biệt được nước sơn “zin” không khó, chỉ cần nhìn vào những chỗ bị trầy xước chúng ta có thể so sánh những vết trầy có tương đương với nhau không hay là bị nhiều lớp khác phủ lên.
- Ít nhất nước sơn phải còn mới trên 70% thì chúng ta mới nên mua, còn thấp hơn thì các bạn nên xem lại giữa việc đầu tư 1 con manocanh mới so với việc mua lại
2. Kiểm tra các khớp nối của manocanh
- Khớp nối giữa bụng, tay và chân là 3 điểm quan trọng nhất của tượng mẫu, ở đây chúng ta kiểm tra xem độ chắc chắn của các khớp nối như thế nào vì nếu mua về mà bị hư những khớp nối thì chúng ta thay thế rất đắt tiền.
- Lắp vào và tháo ra giữa những khớp nối có nhẹ nhàng không, giữa những khớp đó có bị hở ra không vì xài 1 thời gian lâu thì khớp nối trở nên lỏng và khi đụng nhẹ dễ bung ra hơn.

3. Trang điểm manocanh còn đẹp không
- Đối với những manocnah có vẽ mắt và chân mày, son môi thì chúng ta nên để ý chí tiết này. Một người mẫu giả có đẹp hay không là phần lớn dựa vào nét trang điểm sau đó mới là dáng đứng.
- Những chỗ khác chúng ta có thể dùng sơn xịt để sơn lại nhưng trang điểm thì chúng ta không thể tự trang điểm cho manocanh được vì vậy nếu manocanh có phần trang điểm bị mất hoặc trầy nhiều quá thì không nên mua

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Cách làm card visit (danh thiếp) lạ mắt



Một danh thiếp (card visit hay name card) được gọi là hiệu quả nếu nó mang lại lợi ích cho người sử dụng nó, hiệu quả không phải là chúng ta phát đi bao nhiêu danh thiếp mà hiệu quả là mõi danh thiếp phát đi mang lại điều gì cho người sử dụng, muốn làm được điều đó thì vấn đề thiết kế danh thiếp vô cùng quan trọng, mà người thiết kế ra nó cần chú ý những điểm sau:

Thông tin liên lạc? Đương nhiên rồi. Nhưng trước tiên hãy suy nghĩ xem danh thiếp của bạn sẽ được sử dụng như thế nào. Bạn sẽ trao danh thiếp cho đối tượng nào, họ sẽ làm gì với những thông tin trên đó và họ nhận danh thiếp trong trường hợp nào.

Nếu người nhận là đối tượng tiềm năng nhưng mới tiếp xúc lần đầu thì dòng mô tả côngviệc của bạn là yếu tố không thể thiếu (trong trường hợp tên doanh nghiệp không thể hiện được ngành nghề kinh doanh). Ngoài ra, danh thiếp đẹp, màu sắc bắt mắt cũng gây ấn tượng ban đầu rất tốt cho người nhận. Còn đối với khách hàng quen, họ lại đánh giá những thông tin chi tiết quan trọng hơn là yếu tố design. Chẳng hạn như các số điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Ngoài ra ngày nay không nên thiếu địa chỉ web và email.

card visit dep

Nghe thì thấy rắc rối quá, có lúc bạn cũng không biết nên sắp đặt như thế nào cho hợp lý. Đừng lo, card visit của bạn có đến hai mặt. Hơn nữa chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn theo những mẫu sắp xếp ngay dưới đây:

- Đầu tiên, bạn hãy lưu ý những sơ sót hay mắc phải:

Cho số di động nhưng không cho họ tên của chủ máy. Chuyện này làm phiền khách hàng phải hỏi “Có phải công ty X gì đó không?”. Mặt khác ngay từ đầu cuộc trao đổi có phần kém thân mật.

Thông tin liên lạc không chính xác. Nếu bạn có website mới, đổi số điện thoại, được thăng chức… hãy in card visit mới càng nhanh càng tốt. Khi trao danh thiếp bị gạch xóa và viết chồng lên thì chắc chắn ít nhiều hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng.

Không ghi rõ chức vụ của người có tên trong danh thiếp. Khách hàng sẽ phân vân không biết bạn làm gì, có giải quyết được nhu cầu của họ hay không.

Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ bình thường (ví dụ như phòng mạch, nhà hàng, quán bar…).

Ghi những dòng khẩu hiệu quảng cáo dư thừa, đại loại như những câu như “giá cả phải chăng”, “phục vụ ân cần”…
card visit dep

- Một số cách bố trí, sắp xếp thông tin

Danh thiếp chung của cơ sở kết hợp với phiếu giảm giá, vé mời

 Thường dùng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm sóc sắc đẹp…

 Danh thiếp dành cho các công ty có nhiều chi nhánh, điểm giao dịch

 Chú trọng thông tin các điểm giao dịch, chứng nhận chất lượng, giải thưởng.

- Danh thiếp dành cho các công ty vừa và nhỏ

Chú trọng phong cách trình bày ấn tượng; ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty, những chính sách bán hàng hoặc hậu mãi đặc biệt (ví dụ cho dùng thử 15 ngày, bảo hành trong vòng 24 giờ v…v…).

 Ngoài ra những công ty nhỏ càng phải đặc biệt chú trọng đến nhãn hiệu nổi tiếng công ty đang bán. Chính những thương hiệu đã thành danh này sẽ giúp khách hàng nhớ đến công ty bạn nhiều hơn.

- Kế đến, ta bắt đầu tìm hiểu những khía cạnh tinh tế trong danh thiếp

 Bạn cứ nhớ rằng, danh thiếp của bạn là bạn và bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng chú ý đến nó.

 + Phongcách

 Một danh thiếp đẹpvới màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn. Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh…sự chu đáo trong công việc, rằng bạn luôn mong muốn công việc được hoàn hảo.Nếu được thiết kế đúng mức, danh thiếp sẽ phản ánh được phong cách làm việc của công ty.Nhất là của ông chủ, bà chủ: năng động, nhiệt tình, chỉnh chu, sáng tạo, vui nhộn v.v… Đặc biệt với các ngành giải trí, nếu bạn không chú trọng thể hiện phong cách trên danh thiếp thì quả là một thiếu sót rất lớn.

 + Những hữu ích khác

 Có những nhà kinh doanh thích đưa thêm một vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào danh thiếp. Đây là một ý tưởng rất hay, những điều giản dị lại đem lại nhiều mối thiện cảm rất lớn. Nếu là những doanh nghiệp nhỏ sao bạn không thử cách này, biết đâu còn giúp được bạn bè. Nó giống như các website trao đổi link với nhau vậy. Chẳng hạn bạn có thể học hỏi từ những trường hợp sau:

Danh thiếp của người môi giới địa ốc cũng cung cấp thêm địa chỉ và số liên lạc của dịch vụ giúp việc nhà.

Chủ  khách sạn, trên danh thiếp của mình có tên và địa chỉ nhà hàng đặc sản trong vùng.

card visit dep

+ Độc đáo và duy nhất

Đương nhiên chúng ta không thể đòi hỏi danh thiếp của mình không có điểm gì giống với danh thiếp của người khác. Vì mục đích chính của danh thiếp là cho người khác biết thông tin liên lạc của bạn và bạn đang làm gì. Đối với những ngành đòi hỏi tác phong ngăn nắp, cách trình bày và một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn khác biệt.